8 thg 6, 2022

Khai thác du lịch thám hiểm "Hang khổng lồ" ở Đắk Nông

"Hang khổng lồ" ở Đắk Nông là hang núi lửa dài nhất Đông Nam Á, từng khiến nhiều du khách trầm trồ, thích thú bởi những bức ảnh tuyệt đẹp được chụp ở đây. 


"Hang khổng lồ" nằm trong loạt các hang động núi lửa thuộc Công viên địa chất Đắk Nông, có diện tích 4.760 km vuông, trải dài trên địa phận 6 huyện, thị xã của tỉnh. Cho đến nay, các hang động núi lửa này được xác định là chỉ liên quan đến núi lửa Nâm Blang tại xã Buôn Choah (với gần 50 hang động có chiều dài gần 10.000 mét).

Hang C7 được mệnh danh là “Hang khổng lồ” ở Đắk Nông. - Ảnh: Tổng cục du lịch

Cách đây khoảng 10.000 năm, núi lửa hoạt động tại vùng đất này, tạo nên hệ thống hang động núi lửa đồ sộ nhất khu vực Đông Nam Á. Sau khi núi lửa ngừng hoạt động, các hang động dung nham lộ ra, tạo thành các kỳ quan thiên nhiên độc đáo.

Hang C7 được mệnh danh là hang núi lửa có chiều dài lớn nhất khu vực Đông Nam Á, với 1.067 m. Trong xe có các cấu tạo tiêu biểu là cuộn thừng, ống trong ống, bóng dung nham, các cấu tích dòng chảy dung nham khá phổ biến.

Núi lửa Nâm B’lang (xã Buôn Chóah, huyện Krông Nô) - Ảnh: Tổng cục du lịch

"Hang khổng lồ" này chỉ mới được phát hiện vào năm 2014 và là địa điểm mới lạ đối với khách du lịch. Đặc biệt, những hình ảnh tuyệt đẹp chụp từ ngoài và phía trong hang khổng lồ nhìn lên đã khiến du khách thích thú, háo hức được thám hiểm, tham quan tại đây.

Ngày 3/6 vừa qua, ông Lê Ngọc Quang, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao - du lịch tỉnh Đắk Nông cho biết tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai các hoạt động kích cầu du lịch năm 2022.

Theo nội dung kế hoạch, tháng 11 này, tỉnh sẽ tổ chức các buổi tham quan trung tâm thông tin công viên địa chất Đắk Nông và Nhà triển lãm âm thanh, đặc biệt là các buổi khảo sát, thám hiểm cụm hang động P20, C8, C9, C3, C6.1 và C7. Do đó, các hang động núi lửa này rất có thể sẽ sớm được khám phá, đưa vào hoạt động du lịch của tỉnh một cách dễ dàng và trọn vẹn hơn trong thời gian tới.

Nhiều hang núi lửa sẽ được thám hiểm, khảo sát. - Ảnh: Phượt 3 Miền

Theo ông Quang đánh giá, du lịch Đắk Nông hiện tại còn chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng. Gần đây do có nhiều hoạt động quảng bá, thông tin nên du khách biết nhiều hơn đến các thắng cảnh của Đắk Nông.

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua lượng khách tăng hơn 400%, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách tăng 30 - 40%, doanh thu tăng 25%. Mặt khác, du lịch của Đắk Nông chủ yếu là check-in khám phá, chưa có dịch vụ nghỉ dưỡng hay cao cấp hơn. Qua các hoạt động kích cầu, tỉnh mong muốn có thêm du khách, đồng thời thu hút đầu tư, phát triển thêm dịch vụ cho tỉnh.

Thiên Kim

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét