5 thg 6, 2022

Bình yên trảng Tà Nốt

Trảng Tà Nốt là một vùng đất trũng thấp, có diện tích gần 100 ha, thuộc tiểu khu 17, Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát (xã Tân Lập, huyện Tân Biên). Nơi đây có nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm, hấp dẫn các nhà khoa học và du khách gần xa.

Trảng Tà Nốt thường xuyên được bao trùm bởi một cánh đồng đầy cỏ đưng, cỏ lác. Đến mùa nắng hạn, những loại cây hoang dại này héo khô và tạo thành lớp thực bì dễ bén lửa. Mùa mưa đến, trảng Tà Nốt như thay áo mới.

Cánh đồng đưng, lác, lúa trời sinh sôi nảy nở trở lại. Những vạt rừng nguyên sinh quanh trảng cũng đâm chồi nảy lộc, ra hoa, kết trái. Cả ngàn cá thể cò nhạn (cò ốc) từ nước bạn Campuchia hoặc từ đồng bằng Sông Cửu Long cũng di cư về đây.

Trảng Tà Nốt- nơi đặt chốt quan sát bảo vệ có 8 tầng cao 36m. Từ chốt quan sát này, khách ngắm toàn cảnh của khu bảo tồn trông như bức tranh thiên nhiên khổng lồ. Bạn có thể ngắm hoàng hôm tuyệt đẹp hay những cánh chim bay lượn trên bầu trời.

Những ai một lần đến trảng Tà Nốt đều bị chinh phục bởi hệ sinh thái đa dạng, phong phú và thiên nhiên trong lành nơi đây. Một cảm giác thật tuyệt cho du khách mà không phải nơi nào cũng có.

Trảng Tà Nốt như bức tranh thiên nhiên khổng lồ.

Hoa mua

Mùa hoa tràm thơm ngát.

Du khách lên tháp cao ngắm chim cò.

Cò nhạn bay lượn rợp trời (ảnh chụp ngày 28.5).

Rong nước sinh sôi nảy nở.

Cây nắp ấm.

Đại Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét