16 thg 6, 2022

Quán bánh bèo rẻ nhất Việt Nam, 15.000 đồng cả nhà ăn không hết

Chỉ là một quán nhỏ nhưng luôn đông khách vì nơi đây được mệnh danh là "rẻ như bèo", chỉ cần 500 đồng trong túi là bạn có thể thưởng thức một chén bánh bèo đầy đủ hương vị.

Khi đến xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, hỏi bánh bèo bà Lan thì ai cũng biết vì quán này được mọi người gọi vui với cái tên bánh bèo rẻ nhất Việt Nam.

Chủ quán bánh bèo này là bà Lê Thị Lan (54 tuổi). Quán đã mở bán được gần 10 năm nay. Trước đây, quán có vài người phụ giúp, nhưng giờ chỉ có một mình bà Lan vừa đổ bánh vừa bán. 

Quán khá nổi tiếng về độ ngon và giá "bèo" nhưng lại không có biển hiệu và chỉ có 6 chiếc bàn để phục vụ khách. Khách hàng lại đông nên nhiều người còn ví quán của bà là bánh bèo "đợi".

Bà Lan chia sẻ, bánh bèo là một món ăn dân dã của người miền Trung và điểm đặc biệt làm nên tên tuổi của quán bà là giá thành cùng chất lượng bánh.

Bánh bèo được bà bán theo chén, một chén đầy đủ gồm có bánh, bên trên được phủ một lớp nhân nấu từ bột trộn với nấm mèo, thịt, hành lá và đậu phộng.

"Giá bánh bèo ở đây chỉ có 500 đồng/chén đầy đủ nhân. Hộp bánh bèo 10 chén chỉ có 5.000 đồng thôi. Một gia đình 3 người gọi 15.000 đồng có khi ăn còn không hết đó", bà Lan nói.

Bà Lan cho hay, bánh bèo ở quán bà có giá rẻ như vậy vì trực tiếp bà làm ra và không thuê người phụ giúp nên không chịu các chi phí về mặt bằng, nhân công. Bà muốn mọi người đều được thưởng thức món bánh quê hương mình với giá rẻ nhất có thể. 

"Trước khi dịch tôi bán 1.000 đồng 3 chén bánh bèo, sau dịch thì lên giá một tí. Bán rẻ cho họ ăn chứ bán đắt làm gì. Bán vậy lời ít nhưng thấy mọi người ăn ngon và quay lại ủng hộ thì tôi đã lời không ai sánh bằng rồi", bà Lan bộc bạch. 

Theo bà Lan, muốn bánh bèo vừa dẻo vừa dai thì phải chọn đúng loại gạo chuyên dùng, đây là khâu quan trọng nhất quyết định chất lượng của chén bánh. Chọn đúng loại gạo thì không cần thêm nhân cũng có thể ăn bánh bèo mà không thấy nhạt miệng.

Khâu đổ bánh cũng rất quan trọng, người đổ phải gia giảm lượng bột để chiếc bánh bèo không quá khô cũng không quá ướt. Điều quan trọng là không được đổ đầy chén sẽ khiến người ăn nhanh ngán. 

Nước mắm cũng là thành phần tạo nên độ ngon của bánh. Để ăn cùng bánh bèo, nước mắm phải phối hợp vừa đủ giữa vị mặn ngọt chua. Khi ăn, thực khách chỉ cần rưới một ít lên viền chén thì bánh sẽ tự tróc ra. 

"Mỗi vị khách khi đến quán tôi ăn 10-15 chén bánh bèo. Mỗi ngày tôi bán hơn 2.000 chén, trừ hết chi phí thì cũng thu được vài trăm nghìn đồng, chủ yếu lấy công làm lời thôi", bà Lan chia sẻ.

Hoài Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét