22 thg 6, 2022

Hành trình trekking núi Dinh chinh phục đỉnh La Bàn

Trekking đang là loại hình du lịch mới rất phát triển ở Việt Nam, theo đó nhiều bạn trẻ đam mê nhằm thử thách đôi chân và sức khỏe của mình.

Hiện nay mô hình này thường được các công ty du lịch chọn một số cung đường nổi bật như Tà Năng – Phan Dũng (thuộc địa phận ba tỉnh gồm Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận), Bidoup (Lâm Đồng), Thác K50,… Mỗi cung đường này đòi hỏi du khách tham gia từ 2-3 ngày và có sức khỏe tốt.

Con đường nhựa uốn lượn giành cho du khách đi ô tô hoặc xe máy.

Tuy nhiên, trekking trong một ngày lại chưa được các công ty du lịch chú trọng nhiều. Trong đó, trekking núi Dinh (Bà Rịa – Vũng Tàu) là một địa điểm lý thú cho những bạn trẻ lần đầu theo đuổi loại hình này.

Núi Dinh là một cung đường khá nhẹ nhàng và rất phù hợp với những bạn trẻ có mục đích chính đi vận động và tăng cường sức khỏe, đặc biệt là để “hít hà” vị thiên nhiên.

Tùy theo lựa chọn điểm xuất phát để trải nghiệm, du khách có thể khám phá núi Dinh bằng cách chạy xe từ QL51 với con đường nhựa thẳng tắp, cùng uốn mình với những đoạn đường quanh co rất đẹp. Tuy nhiên, dưới sự dẫn đường của hướng dẫn viên chúng tôi với mục đích được trải nghiệm trekking nên đã lựa chọn điểm xuất phát từ chân núi.

Vừa bước xuống xe, chúng tôi được đi vào một con ngõ với hai bên đường là ngôi nhà nhỏ người dân sinh sống. Đặc biệt, có những khu vườn nhỏ xinh được trồng với khá nhiều loại rau xanh mướt như hẹ, cải ngọt, ớt, mồng tơi…

Cũng chính trên cung đường này, chúng tôi được trải nghiệm với con dốc khá gắt khiến cho mọi người cảm thấy mệt nhọc. Nhưng càng đi sâu vào rừng, thiên nhiên sẽ ban tặng cho chúng ta những khung cảnh sơn thủy hữu tình. Những khóm trúc, tre nứa oằn mình để không cản trở đường đi của du khách. Hay trèo qua những tảng đá vượt thác và thưởng thức bữa trưa dưới tán cây rừng,…

Đứng từ đỉnh La Bàn có thể nhìn xuống khung cảnh bao la của trời đất.

Khi đi trekking nơi này mọi người thường lựa chọn điểm chinh phục là đỉnh La Bàn. Thực chất đỉnh La Bàn là 1 tảng đá rất lớn nằm nhô ra trên núi, xung quanh rất thoáng đãng nên được sử dụng làm sân đáp trực thăng thời xưa. Đường lên đỉnh la bàn cũng đã có đường mòn. Tuy nhiên mọi người cũng nên đi theo đoàn để tránh lạc đường (dù nơi đây cũng đã có biển hướng dẫn).

Đứng từ đỉnh La Bàn, chúng ta có thể quan sát gần như toàn bộ bán đảo Long Sơn và một phần TP Vũng Tàu. Nơi này có thể là địa điểm lý thú cho những du khách thích cắm trại qua đêm, ngắm hoàng hôn, bình minh.

Ngoài ra, ở quanh núi Dinh có rất nhiều ngôi chùa đẹp, độc đáo như: Chùa Hang, chùa Tây Phương, chùa Đại Tòng Lâm. Hay nhiều di tích lịch sử nổi tiếng khác như: căn cứ Bưng Lùng, hang Mai, hang Dây Bí, hang Tổ, hang Ông Trọng,...những di tích gắn liền với những năm tháng hào hùng của dân tộc, của ông cha ta khi xưa.

Đặc biệt cảm nhận sự tươi mát của Suối Tiên – Suối Đá. Đây là 2 con suối chảy từ thượng nguồn và hạ nguồn của núi Dinh. Càng lên cao phía thượng nguồn con suối nước càng trong và sạch, khung cảnh suối chảy róc rách, hòa cùng với thiên nhiên xanh mát đẹp mê người. Những âm thanh rì rào bên tai cùng với không khí mát mẻ khiến du khách chỉ muốn dừng chân mãi ở đây để ngắm núi rừng.

Trekking núi Dinh là một cung đường khá nhẹ nhàng.

Du khách sẽ được thử thách vượt qua những tảng đá và nghe tiếng suối chảy róc rách.

Nhóm du khách 35 người được Công ty du lịch và phát triển sự kiện Viet Danamic cùng chinh phục đỉnh La Bàn.

Mặc dù thể lực mỗi người khác nhau, tuy nhiên trekking là loại hình đề cao tính an toàn và tập thể, vì thế mọi người sẽ cùng nhau hỗ trợ để về đích.

Điểm checkin lý tưởng của các bạn trẻ vì nó quan sát gần như toàn bộ bán đảo Long Sơn và một phần TP Vũng Tàu.

Cung đường núi Dinh đã được các đơn vị du lịch để biển hướng dẫn đường đi cho du khách và bảng các di tích.

Dấu ấn tọa độ trên đỉnh La Bàn vẫn được lưu giữ.

Con đường đi vào Thiền Tôn Phật Quang thuộc núi Dinh (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Núi Dinh nằm ở huyện Tân Thành, chỉ cách trung tâm TP Vũng Tàu khoảng 35 km và cách TP.HCM khoảng 80 km. Do đó, chuyến trekking trong ngày là một trong những địa điểm thu hút các bạn trẻ leo núi hoặc cắm trại. Núi có độ cao khoảng 500 m với rừng cây bao phủ, thỉnh thoảng lại có những con suối nhỏ rách chảy mang đến một khung cảnh hết sức nên thơ.

THY NHUNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét