2 thg 6, 2022

Phố ăn đêm ở Quy Nhơn

Đến phố ăn uống giữa TP Quy Nhơn, du khách sẽ thưởng thức đủ món đặc sản như các loại hải sản, nem nướng, bánh xèo tôm nhảy, bánh tai vạc, tré trộn...

Phố ẩm thực Quy Nhơn nằm trên đường Ngô Văn Sở, giữa hai đường lớn là Xuân Diệu và Nguyễn Huệ. Nơi này nằm gần Quảng trường Quy Nhơn, thu hút đông khách vào chiều và tối.

Con phố dài hơn 100 m có gần 30 hàng quán kinh doanh ăn uống khác nhau. Mỗi quán đều có bàn ghế nhỏ cho khách ngồi ăn tại chỗ. Anh Ngọc và Tuấn, từ Hà Nội vào Bình Định du lịch, rất thích các món ăn ở phố ẩm thực Quy Nhơn vì giá rẻ và người dân nấu ăn ngon, phong phú.

Gia đình chị Trần Thị Lệ Thuỷ, chuyên bán đặc sản Bình Định hơn 20 năm, cho biết: "Trước khu ẩm thực này rất hút giới trẻ, học sinh sinh viên Quy Nhơn, sau mới có nhiều du khách tới vì đồ ăn đa dạng, giá bình dân". Quán của chị Thủy chủ yếu bán tré trộn, bún thịt nướng, bánh xèo từ sáng đến khuya.

Bánh xèo tôm nhảy giá 15.000 đồng một cái có nhân tôm, mực hay thịt bò đầy đặn. Ngoài bột gạo, bánh xèo còn có thêm trứng. Khi ăn, khách dùng kéo cắt nhỏ miếng bánh, cho bánh xèo và rau sống cuộn tròn trong bánh tráng dẻo, chấm nước mắm chua ngọt.

Các mặt hàng khác như nem, chả nướng, lụi nướng, tré trộn cũng rất đắt khách. Đến Quy Nhơn, bạn có thể mua tré về làm quà, mỗi cây giá 25.000 đồng. Khách mua 10 cây sẽ được tặng thêm một cây.

Tré là món ăn hút khách ở nhiều tỉnh miền Trung, nhất là Bình Định, tré được bó lại bằng rơm. Khi ăn người dùng sẽ lột lớp rơm bên ngoài, dùng đũa đánh tơi phần thịt bên trong, có thể ăn cuốn với bánh tráng, rau sống chấm nước mắm tỏi ớt hoặc tương ớt.

Các món bánh như bánh ít trần nhân mặn, bánh tai vạc (quai vạc) nhân tôm và đậu xanh, bánh bèo... giá từ 10.000 đồng một phần

Bánh khọt với nhân thịt bò, tôm, trứng cút, mực... chiên trên chảo vàng ươm. Mỗi phần ăn có 10 cái, giá 30.000 đồng. Quán cô Loan là địa chỉ gợi ý cho du khách, chuyên bán bánh khọt, bánh xèo tôm nhảy hơn 15 năm.

Bạn cũng có thể thử qua món chả ram tôm đất giòn rụm, phần nhân ngọt vị tôm và thịt ba chỉ. Mỗi cuốn nem chỉ bằng ngón tay trỏ, ăn chung với rau thơm chấm nước mắm chua ngọt, hoặc chấm trực tiếp với tương ớt cũng rất ngon. Giá mỗi phần ăn dao động 35.000 - 40.000 đồng, đủ cho hai người dùng.

Các món hải sản cũng được bày bán trong phố ẩm thực, không đa dạng như phố ốc Ngọc Hân Công Chúa nhưng thuận tiện cho khách ăn uống. Đa phần ghẹ, tôm, mực, ốc, hàu chưa qua chế biến, khách gọi món quán mới bắt đầu làm.

Muốn có một bữa ăn chắc bụng, bạn có thể thử bún thịt nướng Quy Nhơn, có thịt nướng thái mỏng, chả cá, nem kèm đu đủ bào sợi, dưa leo, xà lách... Điểm nhấn của món ăn là nước sốt được pha từ tương đậu phộng xay nhuyễn, nước mắm ngon thêm chanh đường, ớt vừa đủ tạo nên hỗn hợp beo béo, chua, cay, mặn, ngọt hài hòa. Giá mỗi tô từ 30.000 đến 35.000 đồng.

Sau khi đã thử qua các món ăn, bạn có thể tráng miệng bằng một ly chè mát lạnh, bánh flan với đá và cà phê.

Khu phố nhộn nhịp nhất từ 18h đến 22h mỗi ngày. Chủ quán thường dọn hàng từ 14h, bán đến khuya mới về. Nơi này cũng bán nhiều đặc sản Bình Định cho khách mua về làm quà. Ngoài các loại khô cá, mực rim còn có tré, nem, bánh tráng, bánh ít lá gai, bánh hồng...

Huỳnh Nhi


VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022 diễn ra ngày 12/6. Trong năm thứ ba, giải sẽ mang đến cho các runner cung đường chạy giàu trải nghiệm, từ hành trình đón bình minh trên cầu Thị Nại, đến sải bước trên con đường điện gió độc đáo... Bên cạnh đó, các runner nhí có thể tham gia Kun Marathon Quy Nhơn 2022 để chinh phục cung đường một km. Nhiều điểm đến nổi tiếng của Quy Nhơn, cùng những món ăn địa phương phong phú đang chờ đợi runner và gia đình.

Bốn điểm dã ngoại lên rừng xuống biển ở Bình Định
Quán ốc khó tìm ở Quy Nhơn ngày nào cũng đông khách
Cẩm nang du lịch Quy Nhơn 11
5 khu nghỉ có bãi biển riêng tại Quy Nhơn
Quy Nhơn có món ăn đường phố nào từ chả cá?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét