26 thg 12, 2014

Vẻ đẹp kiêu hùng trên đỉnh Pha Luông huyền thoại

Ở độ cao gần 2.000m, Pha Luông đang là một điểm đến đầy hấp dẫn với giới trẻ. Chinh phục ngọn núi này đòi hỏi lòng quả cảm và sức bền của những người có đam mê khám phá thực sự.

Cách thị trấn Mộc Châu 30 km, đỉnh Pha Luông được ví như nóc nhà của Mộc Châu, nằm giữa biên giới Việt - Lào. Từ đồn biên phòng Pha Luông ở chân lên tới đỉnh núi phải mất 3 - 4 tiếng đi bộ. 

Trải qua một quãng đường rừng khoảng 6 km bạn sẽ lên tới đỉnh núi và được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của nơi này. 

Đỉnh Pha Luông từng nổi tiếng qua những áng thơ bất hủ của nhà thơ Nguyễn Quang Dũng trong bài thơ Tây Tiến: "Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm/ Heo hút cồn mây súng ngửi trời/ Ngàn thước lên cao ngàn thước xuống/ Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi". 

Đường biên giới Việt - Lào được chia tách tự nhiên bởi hai thảm thực vật khác biệt. 

Nơi đỉnh núi chênh vênh bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên giữa mây trời lộng gió. Đứng trên đỉnh núi, bạn sẽ dễ dàng quan sát được sự chuyển động không ngừng của những đám mây, tạo ra nhiều hình thù kỳ thú. Đặc biệt, vào những hôm trời nhiều mây bạn có thể thấy cả biển mây lưng chừng núi. 

Từ nơi này có thể quan sát rất rõ những cánh rừng, những bản làng của cả hai nước Việt Lào 

Mỗi một góc của đỉnh núi là những tảng đá xếp chồng với hình thù độc đáo. Đỉnh núi Pha Luông với độ dốc đứng cao, từ trên đỉnh nhìn thẳng xuống mặt đất phía dưới mà không bị che khuất bởi bất cứ cây cối gì. 

Những vạt cây cỏ xanh tươi phủ lên khối đá khổng lồ lơ lửng giữa trời cao. 

Phía trên đỉnh là cả một vùng đất bằng phẳng rộng lớn với đủ loại cây cỏ. 

Bạn có thể chinh phục đỉnh Pha Luông trong ngày. Hiện tại du khách vẫn chưa được phép nghỉ đêm trên núi vì tình hình an ninh phức tạp. 

Mèo Già

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét