10 thg 12, 2014

Ngày bình yên ở thung lũng Mai Châu

Với 1 ngày ở Hà Nội mà muốn khám phá Tây Bắc, bạn có thể lựa chọn Mai Châu. Bạn có thể đăng ký tour hoặc tự đi xe máy, đón xe buýt lên ngắm thung lũng đẹp như tranh nơi miền cao.

Sau những ngày khám phá phố cổ, mua sắm, hay loanh quanh phố xá ăn uống ở Hà Nội, nhiều người thường có ý tưởng khép lại trọn vẹn chuyến du lịch của mình bằng chuyến đi ngắn ngày đến thung lũng vàng Mai Châu, Hòa Bình. Đây thật sự là lựa chọn tuyệt vời để bạn khám phá vẻ đẹp hiếm có của ngôi làng giữa thung lũng trù phú. 



Mai Châu là ngôi làng nhỏ xinh đẹp nằm giữa thung lũng của tỉnh Hòa Bình. Để đến được Mai Châu, du khách thường chọn cách khởi hành từ Hà Nội hướng đến Tây Bắc trên quãng đường khoảng 135km. Tuy vậy, 3 tiếng trên xe không quá vô ích khi bạn có dịp ngắm nhìn những ngọn núi đá vôi hùng vĩ, những cánh đồng màu mỡ, sắc màu bình dị về cuộc sống của người dân miền núi Tây Bắc và trải nghiệm cảm giác có chút thót tim với đường núi gập ghềnh. 


Đến nơi, Mai Châu bày ra trước mắt bạn cảnh sắc đẹp như tranh vẽ bao quanh bởi những núi non hùng vĩ, đồng lúa xanh mát. Cách phổ biến nhất mà nhiều người thường chọn để thăm thú Mai Châu là đạp xe dạo quanh ngôi làng. Nếu đi theo tour thì xe đạp nằm trong lịch trình tour, nếu đi tự túc thì bạn có thể thuê xe ở những nhà xung quanh. 


Mai Châu có nhiều nơi cho thuê xe đạp để du khách tự khám phá 

Thong dong đạp xe quanh làng, bạn sẽ ngắm được khung cảnh bình yên, tham quan làng nghề và mua sắm các mặt hàng thủ công mỹ nghệ địa phương như khăn quàng cổ, áo, túi dệt thổ cẩm… Hoặc leo lên những dốc đá cao để ngắm nhìn vẻ đẹp thanh bình đầy mê đắm của làng từ điểm nhìn trên cao. 



Đạp xe là cách tuyệt nhất để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp bình yên của Mai Châu 

Không chỉ có vậy, bạn chắc chắn sẽ thích thú khi gom vào tầm mắt hình ảnh về những ngôi nhà sàn, những con đường quanh co, giếng nước cổ, gốc đa già và cả những con người lam lũ nhưng chân chất, hồn hậu. 





Con đường quanh co, giếng nước, ngôi nhà thấp thoáng đẹp như tranh 




Đạp xe trên những con đường làng, bạn sẽ ngắm được những khung cảnh bình dị 

Đi sâu hơn bạn sẽ cảm nhận rằng Mai Châu không chỉ đẹp mà còn là sự pha trộn độc đáo giữa lịch sử, văn hóa và con người. Sau khi dùng bữa cơm theo phong vị địa phương trong một ngôi nhà sàn truyền thống của dân tộc Thái, bạn có khá nhiều lựa chọn để khám phá Mai Châu theo cách riêng mình trước khi lên xe trở về Hà Nội vào cuối buổi chiều. 

Bữa cơm bình dị nơi miền cao 

Đạp xe đến chợ, bạn sẽ mua được những tấm thổ cẩm rực rỡ do người địa phương dệt 

Khi đã dạo quanh đây đó và cho rằng một ngày là không đủ để cảm nhận được hết vị quê hồn hậu, bạn có thể đăng ký dịch vụ ở nhà dân homestay để có cơ hội trò chuyện, khám phá tập quán sinh sống cũng như có được những trải nghiệm đầy đủ, đáng yêu nhất về ngôi làng lọt giữa thung lũng này. 


Ở Mai Châu, dịch vụ homestay rất phổ biến 

THIÊN BÌNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét