22 thg 12, 2014

Du ngoạn hồ Tuyền Lâm ngày đông

Tháng 12, người Sài Gòn thích nhất là đổ lên Đà Lạt, ghé hồ Tuyền Lâm ngắm sương phủ lãng đãng, co ro trong cái lạnh tê tái hiếm hoi của tiết trời phương Nam luôn nóng bức.


Nằm giữa rừng thông bạt ngàn và dòng suối Tía huyền thoại, hồ Tuyền Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 7km theo hướng Nam. Từ trung tâm Đà Lạt, bạn chạy ngược về phía đèo Preen, cách khu du lịch Datanla khoảng 2km rẽ trái, đi theo con đường dốc quanh co là đến hồ. 

Hồ Tuyền Lâm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 7km 

Đoạn đường dẫn vào hồ 

Rải khắp mặt hồ là nhiều ốc đảo rừng thông nguyên sinh. Thế nên, dù đứng ở đâu xung quanh hồ bạn cũng đều có thể chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hài hòa giữa nước, rừng và bầu trời. 

Đứng ở góc nào bạn cũng có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của hồ 

Bất kể mùa nào trong năm, mặt hồ đều phủ một màu xanh biếc, sóng nước gợn nhẹ, lấp lánh phản chiếu ánh mặt trời. Thế nhưng, nếu may mắn đến thăm hồ vào dịp mưa phùn và sương mù, bạn sẽ cảm nhận sự ảo diệu của thiên nhiên bao quanh vùng hồ. 

Màn sương mỏng phủ trên mặt hồ 

Quanh hồ có nhiều dịch vụ cho thuê thuyền để du khách thưởng lãm vẻ đẹp hồ Tuyền Lâm. Xuống thuyền, chọn cho mình chỗ ngồi ưng ý và bắt đầu hành trình khám phá.

Mỗi khi thuyền rẽ sóng nước qua một khúc cua, bạn bị choáng ngợp trước sự mênh mông của sông nước và của núi đồi trùng điệp. Có khi bạn cảm thấy mình đi giữa rừng thông xanh ngát, có lúc lại thấy mình lênh đênh trên mặt hồ rộng lớn không thấy bờ. Chỉ nghe tiếng thuyền máy rẽ sóng nước và tiếng gió u u vọng về. 

Bến thuyền tham quan hồ Tuyền Lâm 


Một góc khác của hồ 

Nếu không dùng thuyền, lái xe máy quanh hồ Tuyền Lâm cũng mang đến những trải nghiệm thú vị. Bạn men theo con đường nhựa nhiều dốc cao, tiến thẳng đến khu du lịch Đá Tiên - Núi Voi và mở rộng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh vùng hồ từ phía xa.

Tại đây, bạn có thể tổ chức dã ngoại cùng bạn bè, thưởng thức những món ăn dân dã cao nguyên trong không gian xanh của mây trời và sông núi hòa quyện. 

Đoạn đường xe máy bao quanh hồ 


Hồ Tuyền Lâm nhìn từ KDL Núi Tiên - Đá Voi 

Còn nếu muốn chiêm ngưỡng hồ Tuyền Lâm theo cách chậm rãi và nhẹ nhàng, bạn ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm, ngôi chùa nằm sâu trong núi giữa những thảm hoa khoe sắc và đồi thông xanh ươm.

Từ thiền viện, bước chân khoan thai men theo con đường tam cấp lát đá, cuối cùng là đoạn đường đất đỏ dẫn xuống hồ. Hai bên đường dẫn xuống hồ phủ đầy những cành thông non. Những ngày trời không nhiều mây, bạn còn thấy được ngọn núi Voi hùng vĩ ẩn hiện sau ngọn thông. 

Núi đá Voi ẩn hiện sau nhánh thông 

Rừng thông trong thiền viện Trúc Lâm 

Hãy chọn cho mình cách riêng để cảm nhận và chiêm ngưỡng hồ Tuyền Lâm. Để mỗi lần rời xa thành phố cao nguyên bạn lại ngóng trông có dịp trở lại. 



AN NGUYÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét