13 thg 12, 2014

5 món ngon dưới 5.000 đồng ở Hội An

Thịt xiên nướng, bánh da lợn, các loại chè... là những món ăn có giá rẻ nhưng ngon miệng mà bạn có thể thưởng thức tại phố cổ.

Phố cổ Hội An hấp dẫn du khách bởi những ngôi nhà tường vàng cổ kính, những ngõ nhỏ yên bình, những con người hồn hậu, dễ mến và nhiều món ngon, giá rẻ. Dưới đây là gợi ý một số món ăn có giá dưới 5.000 đồng ở phố Hội.

Thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng là món ăn khoái khẩu của nhiều người, nhất là khi thời tiết se lạnh. Do vậy bạn có thể tìm thấy món này ở bất kỳ đâu trên dải đất hình chữ S và Hội An cũng không ngoại lệ. Ở đây, các hàng thịt xiên nướng được bán rong, tập trung chủ yếu bên sông Hoài và một số đường ven phố cổ như Bà Triệu, Hai Bà Trưng... 

Thịt xiên nướng ở Hội An có mùi thơm quyến rũ. 


Nguyên liệu làm món này là thịt lợn ướp các loại gia vị như ngũ vị hương, muối tiêu, đường, sả, ớt, hành, tỏi... Thịt xiên nướng ở đây được ăn cùng bánh tráng và một số loại rau sống như dưa leo, rau húng, xà lách... Phần nước chấm cũng là điểm đáng chú ý.

Nước chấm của thịt xiên được làm từ tương đậu nành, đậu phộng giã nhỏ và tương ớt. Khi có khách, người bán hàng sẽ rắc thêm chút vừng để bát nước chấm trông đẹp mắt hơn. Vị ngọt đậm đà, không hề khô của thịt nướng, thơm và thanh mát của rau sống cùng chút cay ấn tượng của nước chấm khiến thực khách thích thú. Chính vì vậy mà nhiều du khách sau khi thưởng thức vẫn cảm thấy thòm thèm. Giá một xiên thịt là 5.000 đồng.

Các loại bánh nhỏ

Những hàng bánh nhỏ xinh được bán rong không mấy xa lạ với du khách. Ở đó, bạn có thể tìm thấy nhiều loại bánh khác nhau với giá chỉ từ 2.000 đồng mỗi chiếc như bánh da lợn, bánh xoài, bánh đậu xanh... 

Bánh da lợn có vị dai mềm lạ miệng. 

Bánh da lợn là loại bánh làm từ bột năng, bột gạo, nước cốt dừa và nhân đậu xanh. Tuy nhiên ở phố cổ chỉ bán loại bánh không nhân. Đây là chiếc bánh có nhiều màu sắc khác nhau được hấp thành hình trái tim, lá cây hoặc miếng nhỏ chữ nhật. Bánh có vị mềm, dai lạ khá hấp dẫn. 

Phần bột mềm mịn là điều làm nên nét hấp dẫn của bánh xoài. 

Bánh xoài là tên một loại bánh có hình dáng tựa trái xoài, thành phần gồm bột nếp, đậu phộng và đường. Bột nếp sau khi hấp chín, giã nhuyễn sẽ bọc nhân đậu phộng ngào cùng đường bên trong. Sau cùng, để không bị dính, bánh được phủ một lớp bột nếp trắng bên ngoài. Trong số các loại bánh vỉa hè thì bánh xoài có vị ngọt hơn cả. 

Bánh đậu xanh là một đặc sản không nên bỏ qua ở phố Hội. 

Bánh đậu xanh là một sản phẩm có tiếng tại phố Hội. Vẫn với nguyên liệu thường thấy là đậu xanh, đường kính và mỡ lợn nhưng loại bánh này mang tới thực khách những cảm nhận khá lạ. Đặc biệt bánh còn có nhiều loại nhân như mặn, ngọt. Khi ăn, vị mềm mịn của bột bánh cùng phần nhân ngọt, đánh nhuyễn quyện vào nhau khá hấp dẫn.

Bạn có thể tìm thấy các hàng bánh này dọc đường Trần Phú, Lê Lợi, ven sông Hoài hay gần chùa Cầu.

Các loại chè 

Chợ Hội An là nơi tập trung nhiều hàng chè phong phú. 

Chè là một món ăn được bán khá nhiều trên các góc phố và đặc biệt tại chợ Hội An. Một chén chè ở đây chỉ có giá 5.000 đồng. Ngay cả khi bạn chọn loại thập cẩm thì mức giá trên cũng không hề thay đổi.

Tùy vào khẩu vị mà bạn nên chọn loại chè hợp khẩu vị. Nếu thích ăn ngọt, bạn có thể chọn chè mè đen, đậu đen, thích nhạt hơn có chè bắp, đậu ván... Các loại chè này đều được ăn cùng nước cốt dừa thơm ngọt, dễ chịu.

Bài & Ảnh: Diệu Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét