22 thg 12, 2014

Băng rừng, vượt suối chinh phục đỉnh Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn, Hà Nội là một địa điểm khá quen thuộc với giới trẻ, đặc biệt với những ai đang có ý định tập dượt trước cho những chuyến leo núi dài ngày.

Nằm cách Hà Nội 40 km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài nên việc di chuyển tới đây không quá khó, chỉ mất khoảng trên dưới một giờ đồng hồ. Do vậy bạn có thể chinh phục đỉnh núi này trong ngày hoặc lưu lại lâu hơn nếu muốn ngắm hoàng hôn và bình minh trên đỉnh núi. 

Đường tới chân núi Hàm Lợn không khó, bạn di chuyển theo đường Tỉnh lộ 35, rẽ vào hồ Hàm Lợn. Gửi xe máy ngay nhà bên hồ, nơi đây bạn có thể thuê lều cắm trại, mua đồ ăn và rất nhiều tiện ích khác với chi phí hợp lý. 

Du khách có thể bắt đầu leo núi ngay hoặc tham quan hồ Hàm Lợn trước khi lên đường. Hồ Núi Bàu là một hồ nước nằm ngay sát chân núi, giữa những đồi thông và keo xanh mướt. 

Có hai con đường lên đỉnh núi. Con đường thứ nhất là đường mòn, dễ đi và ít bụi rậm. Với con đường này bạn sẽ đi qua những rừng thông, vào mùa rụng, lá thông phủ kín lối đi khá trơn trượt. Thời gian di chuyển chỉ mất từ 2 tiếng đến 2 tiếng rưỡi. 

Con đường thứ hai là men theo suối nhiều thử thách phù hợp với những ai thích mạo hiểm và khám phá. Với những con suối, thác ghềnh cùng những tảng đá rêu phong, bụi rậm sẽ khiến tốc độ di chuyển chậm hơn, thời gian từ 2 đến 4 giờ. 

Đặc biệt vào mùa mưa sẽ nhiều nước, đá rêu và rất trơn trượt. 

Mặc dù có nhiều đoạn phải tự mở đường cho mình nhưng đó lại chính là điểm thu hút những ai thích mạo hiểm. 

Góc nhìn thoáng đãng từ đỉnh xuống chân núi với mặt hồ yên ả. 

Gần đỉnh núi có khu vực rừng thông rợp mát và khá bằng phẳng. Mọi người hay nghỉ ngơi, cắm trại và chơi đùa, đợi ngắm bình minh hay hoàng hôn ở đây. Dừng chân nghỉ ngơi dưới những rặng thông rợp mát cùng không khí núi rừng trong lành sẽ khiến bạn có nhiều năng lượng hơn. 

Thời gian gần đây việc nghỉ qua đêm trên đỉnh núi đã không còn được cho phép để phòng tránh cháy rừng. Bạn chỉ có thể cắm trại qua đêm dưới chân núi ven hồ, nơi có nguồn nước và cũng dễ dàng có những dịch vụ đi kèm. Bạn cần lưu ý dọn rác và an toàn phòng cháy rừng khi tham quan, nghỉ ngơi tại đây. 

Hachi8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét