3 thg 12, 2014

Vẻ đẹp bình dị của Phú Yên

Ghé thăm Phú Yên với những điểm dừng chân thú vị, du khách sẽ ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp hoang sơ thuần khiết và yên bình của biển trời nơi đây.

Phú Yên là một tỉnh ven biển miền trung thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, cách Hà Nội 1.160 km về phía Bắc, cách TP HCM 561 km về phía Nam theo tuyến quốc lộ 1A. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh thiên nhiên đẹp hài hòa đầy thơ mộng. 


Ghềnh Đá Đĩa (hay còn được gọi là gành Đá Dĩa) là điểm nhất về du lịch của Phú Yên. Nơi đây mang vẻ đẹp độc đáo và kỳ thú hiếm có của Việt Nam. Nhìn từ xa hệ thống đá bazan xếp lại tựa như một tổ ong khổng lồ ẩn chứa vẻ đẹp bí ẩn, kỳ lạ. 

Quần thể thắng cảnh Bãi Môn - Mũi Điện với biển xanh, cát trắng và ngọn hải đăng Mũi Điện là điểm đến còn nhiều hoang sơ, mang vẻ đẹp của sự yên bình, hiền hòa còn đang say ngủ. 

Bình minh ngày mới trên bãi biển của thành phố Tuy Hoà. 

Vịnh Xuân Đài ở thị xã Sông Cầu đẹp nên thơ và hữu tình như một bức tranh thủy mặc. 

Trái thơm dại phơi khô được dùng làm thuốc, một dược liệu quý được thiên nhiên ban tặng nơi đây. Những sản vật của thiên nhiên, đất và người Phú Yên cũng chứa đựng sự hồn hậu vốn có. 

Huyện Tuy An của Phú Yên là nơi rất đặc trưng về kiến trúc đá. Hầu như các ngôi nhà nơi đây đều có dậu rào xếp bằng đá rất khéo léo và đẹp mắt. Tiêu biểu là chùa Đá Trắng (chùa Từ Quang). 

Chùa Đá Trắng là công trình kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia, với lối kiến trúc xếp đá điển hình của huyện Tuy An. 

Nhà thờ Mằng Lăng (hay còn gọi là Anre Phú Yên) là một trong những nhà thờ cổ và có kiến trúc đẹp nhất nước cũng là điểm đến được nhiều du khách quan tâm. 

Đầm Cù Mông nằm bên núi Cù Mông trải dài. Nơi nuôi trồng nhiều loại hải sán quý như tôm hùm, cá ngựa... của tỉnh Phú Yên. 

Đầm Ô Loan là một thắng cảnh đẹp cấp quốc gia của Việt Nam. Nổi tiếng khắp nơi với các loại hải sản quý và ngon nức tiếng như cá mú, sò huyết, nghêu, ghẹ... 

Chùa Bảo Tịnh (chùa Cát) toạ lạc trong thành phố Tuy Hoà cũng là điểm dừng chân thú vị trên hành trình khám phá dành cho du khách yêu thích sự yên tĩnh. 

Khánh Bằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét