25 thg 12, 2014

Lãng mạn hồ Trị An

Hồ Trị An (Đồng Nai) dần được du khách Sài Gòn biết đến trong khoảng gần 2 năm nay. Càng ngày hồ càng đẹp và có nhiều hoạt động vui chơi thơ mộng.


Nếu như trước đây, nơi đây chỉ là điểm hẹn lý tưởng của dân nghiền câu cá thì nay nó là điểm đến thú vị cho các gia đình. Hoạt động được nhiều gia đình thích thú nhất là du thuyền trên hồ đón bình minh hay đợi hoàng hôn, mang đến cho bạn những khoảng khắc tuyệt vời.

Bạn sẽ có dịp nghe rõ từng tiếng chim hót líu lo, tiếng sóng vỗ nhè nhẹ, tiếng cười nói, tiếng khua thuyền đầy ắp cá sau một đêm đánh bắt của ngư dân…

Nếu có thời gian, bạn có thể ngủ đêm trên mặt hồ để trải nghiệm cảm giác lênh đênh yên tĩnh và thanh bình mà có người bày tỏ “về Sài Gòn cả tháng còn nhớ”. Các bạn trẻ đến đây còn bị hấp dẫn bởi trò mặc áo phao rồi nhảy ùm xuống hồ mà tắm mát lạnh, sảng khoái. 



Chơi mệt, cả nhà có thể thưởng thức những món ăn dân dã, đậm đà và mới lạ được làm từ cá cơm, cá kìm hay bắt từ vùng nước mặt. Từ món cá lăn bột chiên, đến rang chua ngọt, làm gỏi tươi, gỏi khô hay nấu canh chua, kho tiêu, kho khế, kho sả ớt ăn cùng nước mắm đều ngon. Đặc biêt, rất nhiều người mê món gỏi cá kìm khô với xoài xanh được chế biến theo phong cách Nam bộ, không lẫn vào đâu được, “ăn biết no, chứ không biết ngán”.

Nếu rộng rãi thời gian vui chơi đến 2 ngày, gia đình bạn có thể tham quan rừng sinh thái thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích.

Nếu đi theo tour, các công ty lữ hành sẽ mang đến nhiều trò chơi vui nhộn cho du khách. Chẳng hạn, du khách sẽ đi cùng các anh kiểm lâm tìm hiểu hơn 30 loại lá cây rừng có thể ăn được, tham gia cuộc so tài “ai hái nhiều hơn” và “ai nhớ nhiều hơn”. Sau đó, bạn sẽ được chế biến và dùng tại chỗ các món ăn bài thuốc hái từ lá cây rừng tươi rất ngon.

Nếu đi theo tour, chi phí ở mức 1,4 triệu đồng/khách (2 ngày). Nếu tự đi, từ TP.HCM, bạn có thể bắt xe buýt howcj đi xe máy đến thị trấn Vĩnh An thuộc huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Sau đó đi tiếp khoảng hơn 1km là đến bến tàu du lịch ra đảo khám phá hồ Trị An đầy thú vị.

Cẩm Nhi – Nguyên Trang - Ảnh: Shutterstock

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét