3 thg 12, 2014

4 món quà vặt lạ miệng ở thủ đô

Ở Hà Nội, ngoài những đồ ăn vặt đã trở nên phổ biến như bánh đa cua, nem chua rán, phô mai que..., nhiều món lạ khác không phải ai cũng từng nếm thử. Dưới đây là gợi ý một số quà vặt ngon, hương vị mới để bạn thưởng thức.

Nộm lim 

Nộm lim bán nhiều tại phố Phạm Hồng Thái. Giá khoảng 15.000 đồng một đĩa. 

Cũng sử dụng nguyên liệu thịt bò, rau thơm, lạc, đu đủ bào mỏng..., nộm lim lại có phần khác biệt so với các món cùng loại khác. Lý do chính là phần thịt bò không xé nhỏ mà để nguyên miếng lớn khiến thực khách ít nhiều liên tưởng đến hình ảnh mảng gỗ lim. Cái tên "nộm lim" từ đó mà ra đời.

Dù vẻ ngoài trông khá cứng, thực tế thịt bò lại được chế biến khéo léo để thực khách dễ dàng tận hưởng. Phần ngoài thơm giòn còn bên trong lại mềm, ngọt, hấp dẫn nhiều người.

Bên cạnh thịt bò, tỏi chiên cũng là nguyên liệu tăng thêm hương vị cho món ăn với vị hơi ngai ngái, đắng nhưng khá thơm. Loại gia vị này được xem như độc quyền của các hàng nộm lim.

Sữa chiên 

Bạn có thể mua sữa chiên tại các phố Tạ Hiện, Giảng Võ... với giá trung bình 35.000 đồng mỗi hộp. Ảnh: Phương Thảo. 

Dù có mặt chưa lâu tại Hà Nội, sữa chiên vẫn nhanh chóng được đông đảo thực khách yêu thích. Món ăn vặt lạ miệng này có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, thành phần chính gồm sữa tươi, bột bắp và đường với cách làm không quá cầu kỳ. Trong đó, sữa tươi, đường hòa lẫn, hấp cách thủy, cuối cùng là trộn bột bắp để tạo độ sánh.

Toàn bộ hỗn hợp phải được giữ lạnh trong ngăn đá, khi chuẩn bị ăn, người làm chỉ cần cắt thành miếng, lăn qua bột chiên xù và rán giòn. Sữa chiên ngon phải có lớp vỏ giòn ngậy, bên trong mềm mịn, thanh mát. Tùy từng nơi, món này còn được bổ sung thêm trứng gà, bột quế hay vỏ cam bào.

Kem nướng 

Giá một cốc kem nướng khoảng 40.000 đồng, được bán tại Hàng Trống, ngõ Huế. Ảnh: Xâm Phan.

Kem nướng là món tráng miệng phổ biến tại châu Âu. Thành phần chủ yếu gồm lòng đỏ trứng và kem tươi đánh quyện cùng một số phụ gia khác như vani, mứt... Để bề mặt vàng óng hấp dẫn, người làm phải để kem đông lạnh và phủ lớp đường bên trên.

Khi ăn, phần đường được đốt cháy đến tan ra và tạo thành lớp tráng mỏng. Vì cách làm này, kem nướng còn có tên gọi khác là kem đốt hoặc kem cháy. Để chống ngấy, nhiều thực khách thường ăn kèm các loại quả như mâm xôi, dâu tây.

Miến trộn mực chiên 

Miến trộn mực chiên giòn có hương vị hấp dẫn, khó quên. Ảnh: saigonamthuc. 

Giống các món cùng loại thường thấy, miến trộn mực chiên cũng sử dụng xì dầu và giấm để trộn, đôi khi còn có thêm nước mắm chua ngọt giúp tăng vị đậm đà. Một bát đầy đủ thường gồm trứng tráng và mực chiên giòn thái sợi, chả cá cùng một số loại rau chần ăn kèm.

Ở Hà Nội, món này tập trung chủ yếu ở khu vực Trung Yên với giá khoảng 35.000 đồng một bát.

Diệu Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét