10 thg 1, 2018

Rực rỡ mùa hoa xứ biển

Nhắc đến cái tên Phan Thiết, người ta thường liên tưởng đến cát trắng, nắng vàng và biển xanh, quanh năm lộng gió. Nhưng có lẽ ít ai biết rằng, mỗi độ xuân về, vùng đất biển nơi đây còn mang vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng từ rừng hoa keo lá tràm, hoa đỗ mai đang mùa khoe sắc.


Keo lá tràm hay còn gọi là tràm bông vàng là dạng cây gỗ lớn, phân cành thấp, tán rộng. Cây có hoa dạng bông đuôi sóc, tràng hoa màu vàng tươi, nở rộ theo mùa, tạo nên những vùng sáng rất đẹp. Keo lá tràm thường sống ở những nơi có khí hậu nóng, với khả năng chịu hạn tốt, tuy nhiên chịu rét lại kém. Loài cây này còn được trồng như là cây cảnh, lấy bóng râm và trồng trong các đồn điền để lấy gỗ.

Nằm cách trung tâm TP. Phan Thiết khoảng 12 km, dọc hai bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp (đường đi Mũi Né - Hòn Rơm) keo lá tràm mọc thành rừng, nổi bật với sắc vàng óng ánh, khiến ai ngang qua cũng phải dừng chân ngắm nhìn. Theo những người dân sống gần đây, khoảng từ tháng 10 – tháng 12 Âm lịch là thời điểm keo lá tràm đơm hoa, khoe sắc. Mùa này, du khách thường đến đây ngắm hoa và chụp ảnh rất đông khiến rừng keo vốn yên ắng, hoang sơ bỗng trở nên đông vui, nhộn nhịp hẳn.


Bên cạnh màu vàng rực rỡ của hoa keo lá tràm, cung đường 706B ấy còn được tô điểm bởi sắc hồng nhẹ nhàng của hoa đỗ mai - loài cây được mệnh danh là “anh đào xứ biển”. Hoa đỗ mai thường nở rộ vào khoảng tháng 2 hoặc sau Tết Nguyên Đán. Tuy không rực rỡ như hoa anh đào nhưng đỗ mai lại mang vẻ đẹp dịu dàng, thanh thoát, mộc mạc như chính tính cách của con người vùng biển. 


Màu hoa là sự hòa trộn giữa sắc hồng phớt và màu trắng tinh khôi, nổi bật trên nền trời xanh, tạo nên một khung cảnh đa sắc màu lưu giữ trong từng bức ảnh của du khách đến tham quan. Có lẽ chọn thành phố biển Phan Thiết làm nơi nghỉ dưỡng, người ta có thể tạm quên đi những ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống thường ngày để thỏa thích đắm mình trong nắng vàng, cảm nhận không khí trong lành của những làn gió biển và hòa quyện với mùi hương của hoa keo lá tràm và hoa đỗ mai, một cảm giác thật thư giãn và bình yên …

Mẹ thiên nhiên đã rất ưu ái khi ban tặng cho nơi đây những thắng cảnh phong phú, đầy màu sắc. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố cần quan tâm, giữ gìn những cảnh quan thiên nhiên như thế này, nhằm phát triển tiềm năng du lịch và góp phần tạo nên một hình ảnh Phan Thiết xanh, sạch, đẹp, đầy sức sống trong mắt du khách. 

Khánh Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét