20 thg 1, 2018

Một chiều đông dạo Bãi Xép Phú Yên

Kể từ sau thành công của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", Bãi Xép - Gành Ông, Phú Yên trở nên nổi tiếng và đến nay vẫn chưa hết hot.

Bãi Xép - Gành Ông nằm ở xã An Chấn, huyện An Tuy, tỉnh Phú Yên, là một trong những bối cảnh chính trong bộ phim truyền hình này. 

Du khách đến đây không chỉ tham quan ngắm cảnh ở Gành Ông tuyệt đẹp, mà còn dạo chơi tắm biển bãi Xép đầy hoang sơ. 


Những ngày đông, bãi Xép vẫn thế, vẫn cứ hoang sơ và đẹp như ngày nào vốn có. Vẫn bãi cát trắng mịn thoai thoải chạy dài khoảng 500m, vẫn mỏm đá đen xì nhô ra biển đón những cơn sóng đánh mạnh tung bọt trắng xóa. 

Chỉ khác một điều, bãi Xép mùa đông gió mạnh thổi liên hồi, sóng dự dội hơn và ít người tắm hơn. Khách chỉ còn đi dạo trên biển mà thôi, in những dấu chân trần trên cát. 

Có khi gặp những cặp đôi tình tứ tay trong tay ngao du dưới những cây nấm rơm to đùng. Những kẻ độc hành lặng lẽ bước đi âm thầm như đang tìm lại dấu chân người nơi chốn địa đàng hoang sơ. 

Dạo một hồi lâu, chúng tôi men theo triền đồi cỏ lên hướng phim trường ở để tham quan. Nơi đây người ta hay gọi "hoa vàng trên cỏ xanh" nhưng than ôi, sao tôi chẳng thấy cái hoa màu vàng nào, chỉ thấy cỏ xanh và đầy dòng người nô nức check-in sống ảo. 

Nơi đây không có hoa hay tại vì mùa này hoa dại chưa nở? Câu hỏi tự vấn trong lòng rồi xua tan đi trong cơn gió lạnh chiều đông thổi vù vù. 


Từ trên Gành Ông, du khách có thể thu vào tầm mắt biển trời bao la xanh thẳm, xa xa hàng dương lao xao trong gió, sóng biển trắng xóa vỗ vào bờ. 

Cảnh tượng thật hùng vĩ, nên thơ và đẹp vô cùng. 


Nơi đây, ngày xưa là bãi đất hoang, nơi người dân chăn thả bò rất nhiều. Kể từ khi phát triển du lịch, Bãi Xép - Gành Ông sạch đẹp hơn, du khách có thể dạo chơi, chụp ảnh. 


Mùa hè nơi đây rất lý tưởng để cắm trại và ngắm bình minh. Thế nhưng mùa đông thiết nghĩ không có lều nào chống đỡ nổi những cơn gió giật liên hồi kia. 




Mặt trời đã khuất sau những dãy núi, rặng dương để lộ ra những vệt chiếu soi rọi đỏ rực trên nền trời, ngoài biển một màu trắng xóa, tạo nên hai thái cực khác lạ nhìn rất thích. 

Cảnh vật dần chìm trong bóng tối, du khách cũng lai vãng thưa dần, để rồi trong chốt lát nữa đây, không gian tĩnh mịch, lắng đọng chìm trong màn đêm của thiên nhiên vốn có. 

VĂN HÀO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét