24 thg 1, 2018

Du khách đổ xô đến đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam

Cánh đồng hoa hướng dương ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An đang trong thời điểm nở rộ, thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh. 

Nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, đồng hoa hướng dương có diện tích gần 100 ha. Mỗi năm, hoa hướng dương thường nở hai dịp, vào tháng 3-4 và tháng 11-12. Ảnh: Hiep Le Duc. 

Năm nay, thời tiết ở Nghệ An trở lạnh nên hoa nở muộn hơn. Giữa tháng 1, hoa mới bắt đầu nở rộ. Nhiều bạn trẻ đã đổ xô đến cánh đồng hoa để chụp ảnh.Ảnh: Kim Jung. 

Trước đây, người dân trong khu vực chủ yếu trồng hoa hướng dương để làm thức ăn cho bò. Tuy nhiên, do vẻ đẹp của cánh đồng hoa, nơi đây nhanh chóng trở thành điểm đến chụp ảnh yêu thích của nhiều người. Ảnh: Hoàng Trần Đình. 

Hoa ở đây đã được người trồng điều chỉnh nông học, kích thước vừa tầm không quá cao. Nếu muốn quan sát được hết vẻ đẹp của cánh đồng, bạn có thể thuê thang với giá khoảng 30.000 đồng/h. Ảnh: Phạm Đức Vượng. 

Nhiều bạn trẻ quan niệm hoa hướng dương đại diện cho tình yêu, tình bạn. Ngoài huyện Nghĩa Đàn, Đà Lạt cũng là điểm đến được nhiều du khách tìm đến "săn" hoa. 

Anh Lê Thành Nhân, du khách đến từ TP HCM chia sẻ hai năm trở lại, anh đều đến Nghệ An để chụp ảnh hoa hướng dương cùng vài người bạn thân. 

Cánh đồng hoa cũng là điểm nhấn trong các hoạt động Lễ hội Hoa hướng dương, dự kiến diễn ra vào đầu năm 2018 để thu hút du khách đến Nghệ An. 

Di Vỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét