14 thg 1, 2018

Đi Mộc Châu, tận hưởng nét vẽ thác Tát Lau

Thác Tát Lau. Ảnh. Hoàng Huế 

Mộc Châu, mỗi mùa một loại hoa khoe sắc. Mộc Châu, đi chỗ nào cũng thấy cảnh sắc tươi đẹp, từ một thác Dải Yếm đẹp tựa nàng thơ của xứ Mộc đến thác Tát Lau, đẹp như một nét vẽ giữa bát ngát núi đồi.

Thác Tát Lau nằm ngay cạnh con đường chính dẫn ra cửa khẩu Lóng Sập, nằm giữa một vùng đồi rộng bao la.

Tát Lau là tên theo tiếng Thái, được đặt tên theo đặc điểm của khu thác. Thác nằm trong khu vực xã Bó Sập, nơi đa số là đồng bào người Thái sinh sống. Xưa, giữa một vùng cỏ lau tươi tốt có một con thác ngày đêm rì rào, bà con người Thái lấy luôn đặc điểm này đặt tên thác, có nghĩa là dòng thác ở giữa rừng lau. Nhưng hiện nay, bà con ở Bó Sập đã cải tạo lại khu thác, xây dựng thêm một số hạng mục, xây cầu đi dọc theo các sườn thác, các khu chòi ngắm cảnh, phó bỏ cỏ lau để trồng hoa, tạo cảnh quan hòa trộn nét hiện đại và nét mộc mạc của thác. 



Khung cảnh bao la bên dòng thác. Ảnh. Hoàng Huế 

Là điểm đến mới được nhiều người quan tâm. Ảnh. Hoàng Huế 

Dòng thác có độ cao hơn 30m, chia làm 3 tầng, mỗi tầng có độ cao, cảnh quan khác nhau. Dòng nước tung bọt trắng xóa ầm ào không ngừng, nối tiếp nhau chảy trôi. Gần khu vực thác là những chòi ngắm cảnh, để du khách có thể đứng ngắm thác và chụp hình.

Cây cầu đưa du khách đi thăm khu thác. Ảnh. Hoàng Huế 

Toàn cảnh thác Tát Lau. Ảnh. Hoàng Huế 

Leo lên đỉnh thác bao quát được khung cảnh rộng bao la của vùng biên giới. Những quả đồi liên tiếp nhau, hệ thống ruộng bậc thang uốn lượn tạo nên những nét vẽ muôn hình dạng cho bực tranh thủy mặc khổng lồ. Tới thác Tát Lau sau mùa gặt nên hơi tiếc vì không được chứng kiến cảnh núi đồi ươm màu lúa chín, ươm màu ngô xanh nhưng nét bình yên, trù phú của quang cảnh vẫn ru lòng người, khiến vô cùng thư thái. 

Một nhánh thác. Ảnh. Hoàng Huế 

Bên cạnh chân thác, những cây cổ thụ với gốc đại to tới 5, 7 người ôm không xuể đang rì rào đón gió. Thác có từ bao giờ, thác có những câu chuyện gì, chắc chỉ có núi đồi, những cây cổ thụ mới biết rõ. 

Dưới chân thác là những chòi ngắm cảnh. Ảnh. Hoàng Huế 

Khung cảnh yên bình. Ảnh. Hoàng Huế 

Dòng thác . Ảnh. Hoàng Huế 

Cây cổ thụ cạnh chân thác. Ảnh. Hoàng Huế 

Thác Tát Lau không quá hùng vĩ, không quá lãng mạn như thác Dải Yếm nhưng với địa thế tuyệt đẹp, thác như một điểm nhấn giữa bức tranh thiên nhiên khổng lồ.

Thác đang tạo thêm nét đẹp cho Mộc Châu và dành nhiều sự ưu ái của du khách gần xa. 

Cảnh quan trong khu thác. Ảnh. Hoàng Huế 

Hoàng Huế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét