21 thg 1, 2018

Chiếc xích đu và cây dừa đổ 'huyền thoại' ở Phú Quốc

Hình ảnh cây dừa đổ treo xích đu trên nền biển xanh ngắt ở Bãi Sao từ lâu đã quen thuộc với du khách khi nhắc về Phú Quốc. 

Trong loạt ảnh du khách check-in ở Phú Quốc trên Instagram, bạn dễ dàng tìm thấy hình ảnh cây dừa đổ và chiếc xích đu bằng gỗ. Hiện ở Phú Quốc không hiếm nơi treo xích đu trên cây dừa nghiêng bên bờ biển để du khách chụp ảnh. Nhưng địa điểm đầu tiên nổi tiếng với hình ảnh này là Bãi Sao. Ảnh: linhlaplalaplanh18. 


Anh Bùi Xuân Bộ, kinh doanh dịch vụ cho thuê ghế nghỉ ở Bãi Sao, cho biết chiếc xích đu được anh treo lên cây dừa cách đây 5 năm, nhưng trở nên nổi tiếng khoảng 3 năm trở lại đây. Theo anh, việc này ban đầu xuất phát từ mong muốn tạo không gian cho khách thư giãn, chụp hình sau khi tắm biển và không ngờ lại được ưa thích như vậy. Nhiều khách nói với anh được bạn bè giới thiệu và gọi đây là "cây dừa huyền thoại" (Legend of coconut tree). Ảnh: Sabinatripping. 

Lượng khách đến chỗ nghỉ của anh Bộ ngày càng đông, trong đó không ít đến đây chỉ để chụp ảnh cây dừa cùng chiếc xích đu. Anh cho biết 3 năm đầu khách có thể tự do chụp ảnh ở xích đu này mà không mất phí. Tuy nhiên hai năm gần đây, anh thu phí 10.000 đồng rồi lên 20.000 đồng với khách không thuê dịch vụ mà chỉ chụp ảnh ở xích đu. Ảnh: Ankielken. 

Nhiều cặp đôi chọn cây dừa đổ cùng chiếc xích đu ở Bãi Sao để chụp ảnh cưới. Anh Bộ cho biết, Bãi Sao đông khách nhất từ 10h đến 15h hàng ngày, chủ yếu là khách quốc tế. Từ 15h trở đi, khi nắng dịu, khách nội mới nhiều hơn. Nơi có cây dừa đổ là cuối Bãi Sao, khá yên tĩnh nên được khách nước ngoài rất yêu thích. Ảnh: Klu4agina. 

Lượng khách đông cũng tạo áp lực lên cây dừa và chiếc xích đu. Anh Bộ cho biết từng phải tháo bỏ xích đu một thời gian để cây "được nghỉ". Đặc biệt trong đợt bão vừa qua, cây dừa hư hại nhiều, có nguy cơ chết khi lá đổi màu. May mắn sau đó nó đã hồi sinh trở lại. Sau một tháng phục hồi, anh Bộ mới treo xích đu trở lại lên cây. Bên cạnh cây dừa cũ, một chiếc xích đu mới được anh treo lên để nhiều khách có thể chụp ảnh hơn. Ảnh: Poteryaewa. 

Bãi Sao nằm ở phía đông nam đảo Phú Quốc là nơi có bãi cát trắng mịn, dài và thoải, nước trong xanh. CnTraveler từng bình chọn Bãi Sao vào top bãi biển hoang sơ nhất thế giới. Khách nước ngoài rất thích đến đây bơi lội, tắm nắng, thậm chí nằm dài cả ngày dưới bóng dừa để tận hưởng không gian yên bình. Ảnh: 4getmeyes. 

Ghế cho thuê giá từ 50.000 đồng/chiếc. Ở Bãi Sao cũng có các nhà hàng phục vụ khách ăn trưa. Vì nằm ở phía đông nam, nắng chiều ở Bãi Sao khuất bóng núi sớm. Biển tối nhanh sau 17h. Ảnh: Carroohls. 

Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, du khách có thể đi xe máy hoặc thuê taxi đến Bãi Sao, quãng đường khoảng 25 km. Tùy từng đợt trong năm, sóng biển có thể xô vào bờ loạt rong rêu làm cát và nước hơi đục. Gần Bãi Sao có các điểm tham quan như Nhà tù Phú Quốc, Bãi Khem, cảng An Thới... Ảnh: Alej_alvarez. 

Vy An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét