7 thg 7, 2022

Dạo một vòng khu chợ rẻ bậc nhất Việt Nam tại Bình Định, thưởng thức đủ mọi loại đặc sản chỉ với 50 nghìn

Chỉ cần cầm trên tay 50k thôi, bạn đã có thể ăn ti tỉ món, từ món ăn nhẹ, ăn no đến tráng miệng ở chợ Ngọc Sơn - khu chợ rẻ bậc nhất Việt Nam tại Bình Định. Nghe thì hơi khó tin nhưng lại có thật đấy.

Chợ Ngọc Sơn - khu chợ rẻ bậc nhất Việt Nam tại Bình Định

Chợ Ngọc Sơn nằm tại thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, không chỉ là nơi hội tụ nhiều món ngon, mà khu chợ này còn bán với mức giá siêu rẻ, chỉ cần 50 nghìn là đủ để ăn hết các món, từ ăn nhẹ, ăn no đến tráng miệng. Thậm chí là uống thêm được vài ly nước. Chính vì vậy, dù dọn hàng rất sớm, từ 5h30 sáng nhưng chợ chỉ bán trong 2 - 3 tiếng là hết sạch.

Khi nghe đến đặc sản của Bình Định, đa số mọi người đều nghĩ ngay đến bánh xèo tôm nhảy. Thế nhưng, ngoài món này ra thì nơi đây còn có thêm bánh xèo vỏ ăn lạ miệng và ngon không kém. Đây cũng là món ăn nhẹ rất đỗi quen thuộc với người dân địa phương, nhưng khách du lịch thì lại ít ai biết đến.



Bánh xèo được đổ trong khuôn gang tròn và chấm với mắm đục tỏi ớt khi ăn

Sở dĩ gọi là bánh xèo vỏ vì món ăn này không có phần nhân như các loại bánh xèo khác, mà chỉ có lớp vỏ bánh được làm từ bột gạo pha với hành lá, rồi đổ vào chiếc khuôn tròn đặt trên bếp than. Bánh xèo vỏ đúng điệu phải ăn cùng mắm đục tỏi ớt, hay còn gọi là mắm nêm. Bạn nên thưởng thức bánh vừa ra lò, dùng đũa cuộn bánh lại và chấm vào phần mắm đục, lúc này vị cay cay mặn mặn từ mắm hoà quyện với chút béo thơm của bánh xèo thì phải gọi là "hết bài".


Ảnh: Chi MinMin, @onghoangtrasua

Món tiếp theo bạn nhất định phải ăn khi đến chợ Ngọc Sơn chính là xôi đậu đen của bác Tám - 1 trong những hàng ăn sáng quen thuộc của người dân Hoài Nhơn (Bình Định). Tuy xôi đậu đen thì ở đâu cũng có bán, nhưng chỉ với 5k mà mua được 1 phần xôi dẻo thơm, đầy ụ, bên trên còn rắc thêm rất nhiều đậu phộng rang, đường muối mè, cơm dừa non bào sợi thì chỉ có thể là hàng xôi của bác Tám thôi.


Hàng xôi của bác Tám là nơi ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương

Ngoài ra, tại đây còn có bán thêm nước đậu xanh, nước đậu nành ngọt thanh, mát lạnh. Bạn có thể mua 1 ly để uống giải khát hoặc nhâm nhi trong lúc ăn xôi cũng rất hợp lý. Một lưu ý nhỏ là hàng xôi của bác Tám bán khá nhanh hết, nên bạn hãy tranh thủ ghé sớm nhé.

Ảnh: Phương Hoa

Sau khi đã ăn xong vài món nhè nhẹ thì giờ là lúc "chén" đến các món no. Một khi đã ghé chợ Ngọc Sơn trải nghiệm ẩm thực thì không thể không ghé hàng bún trứ danh của cô Ẩn để ăn thử bún chả cá và bún khô bò chả, đảm bảo vừa ngon vừa rẻ lại còn bao no.


Bát bún chả cá đầy ắp mà chỉ có giá 7k thôi

Một bát bún ở hàng cô Ẩn khá to, phần bún được cho nhiều và nước dùng cũng rất trong. Nếu bạn ăn bún chả cá thì phần bún sẽ là bún sợi nhỏ, đi kèm là những miếng chả cá chắc và dày. Còn nếu bạn ăn bún khô bò chả thì sợi bún sẽ to và dẹp hơn, ăn kèm là thịt bò tái, chả cá, trứng cút. Bên trên còn được rắc thêm hành phi, hành lá làm dậy mùi vị của bát bún. Mỗi bát sẽ có thêm 1 phần rau sống và giá đỗ tươi rói để bạn không bị ngấy.



Với bát bún khô bò chả thì sẽ có thêm thịt bò tái, trứng cút, ăn rất bắt vị mà cũng chỉ có 10k

Kết thúc cho hành trình khám phá các món trứ danh ở chợ Ngọc Sơn sẽ là 1 món tráng miệng có tác dụng giải nhiệt cực xuất sắc, đó là thạch xu xoa. Nhìn tương tự như rau câu nhưng thạch xu xoa có màu đục và ngả vàng hơn, được nấu từ loại rong biển mọc tự nhiên trên những mỏm đá ngoài biển và phải chờ đông trong vài giờ. Thạch xu xoa khi ăn thường sẽ được cắt thành những khối vuông nhỏ, chan thêm nước đường thắng cùng gừng tươi, nước cốt dừa và cuối cùng là cho vào 1 ít đá. Tuy đơn giản thế thôi nhưng lại vô cùng hấp dẫn, giải nhiệt cực tốt cho mùa hè. Bạn nhất định phải thưởng thức xu xoa 1 lần, không thì phí lắm đấy.



Thạch xu xoa là món tráng miệng giải nhiệt cực xuất sắc của miền Trung mà ai cũng nên thử

Sau khi "ăn mệt nghỉ" ở chợ Ngọc Sơn, 50k có thể đã hết những chỗ trống trong dạ dày thì chắc chắn không còn, vì đồ ăn không những ngon mà lại còn quá rẻ. Tuy nhiên, vùng đất Bình Định vẫn còn nhiều địa điểm ăn uống với vô vàn món ngon mà nếu chỉ đi 1, 2 ngày thì không thể thưởng thức hết. Thế nên hãy sắp xếp thêm vài cuối tuần nữa để ghé Bình Định làm những chuyến food tour siêu to khổng lồ hơn nhé.

Như Trúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét