28 thg 7, 2022

Hồi Ký Mì Gia khơi nguồn ký ức

Sau một hồi bàn ra tán vào, nhóm bạn thời đại học chúng tôi chọn quán Hồi Ký Mì Gia (120 Quang Trung, quận Hải Châu) để tụ tập họp lớp, bởi nơi đây không chỉ đa dạng món ngon mà còn có không gian ấm cúng.

Món vịt quay Bắc Kinh thơm ngon, đậm vị. Ảnh: Đ.L

Đúng như tên Hồi Ký Mì Gia, chủ quán mong muốn mang đến thực khách sự hồi tưởng ký ức đẹp đẽ thông qua kiến trúc Trung Hoa cổ và văn hóa ẩm thực đặc trưng của người Hoa xưa. Sự hòa quyện độc đáo này tạo nên một nét riêng của quán, rất thích hợp cho những ai muốn tìm hiểu văn hóa Trung Hoa và có những trải nghiệm mới mẻ hơn cùng bạn bè, người thân vào dịp cuối tuần.

Nói đến ẩm thực Trung Quốc, người ta sẽ nghĩ ngay đến các món ăn truyền thống như Dimsum. Hiện quán có khoảng hơn 10 loại Dimsum, bao gồm: há cảo tôm, há cảo tôm sò điệp, bánh bao kim sa, xíu mại thanh cua... Để đa dạng món ăn trong thực đơn, Hồi Ký Mì Gia luôn cập nhật các món mới và phân theo các nhóm để thực khách dễ lựa chọn như nhóm món ăn bếp quay, nhóm mì, nhóm Dimsum, nhóm bếp nóng, nhóm nước... Đặc biệt, những ai là tín đồ của món mì thì không nên bỏ qua mì phá lấu, mì gà cá, mì vịt tiềm. Một món ăn không thể thiếu khi nhắc đến ẩm thực Trung Hoa nữa là vịt quay Bắc Kinh với lớp da căng bóng màu nâu cánh gián bọc lấy phần thịt mềm mại, ngon ngọt và đậm vị.

Thêm một điểm cộng cho quán Hồi Ký Mì Gia là những món ăn thường kết hợp cùng cơm mang hương vị đặc trưng của Trung Hoa khiến thực khách không chỉ ăn ngon mà còn ăn no như dùng bữa cơm truyền thống tại nhà mình. Tình cảm gia đình còn được gắn kết bởi ánh đèn ấm áp và âm nhạc du dương, lãng mạn.

Bên cạnh đó, Hồi Ký Mì Gia chú trọng phát triển đội ngũ đầu bếp giỏi để có thể biến tấu tinh tế các món ăn sao cho phù hợp với khẩu vị của người Việt nhưng vẫn không làm mất đi màu sắc ẩm thực Trung Hoa. Ngoài ra, Hồi Ký Mì Gia còn có khu dành riêng cho các em nhỏ vui chơi thoải mái khi ba mẹ ăn uống, chuyện trò cùng bạn bè.

ĐOÀN LƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét