10 thg 7, 2022

La cà ở hẻm chợ Chiều

Cái thú lớn nhất khi ăn vặt ở hẻm chợ Chiều đường Nguyễn Tiểu La (Q.10, TPHCM) chính là ngồi một chỗ rồi tập hợp các món về mà ăn đến no nê.

Các cô, các chị chủ quán ở đây cũng thân tình lắm nên rất thoải mái chuyện ngồi hàng này í ới hàng kia. Hàng quán trong hẻm bán suốt từ sáng đến chiều tối. Hàng này dọn vào hàng khác lại dọn ra “thế chỗ”.


Thế nhưng, bạn nên khám phá hẻm vào khoảng giữa trưa đến xế chiều. Dù hơi nóng nhưng bù lại, lúc đó hẻm có khoảng 7 - 9 hàng, tập trung hơn 40 món nên gu ẩm thực nào đến đây cũng được đáp ứng.

Đó là chưa kể, hàng quán trong hẻm còn đan xen giữa món Hoa và Việt. Đặc trưng các món ở đây lại có xu hướng… cổ điển, toàn những món ăn vặt quen thuộc lâu năm của người Sài Gòn.

Đến đây, nếu không muốn quá no, bạn có thể gọi một dĩa bánh xếp của cô chủ quán người Hoa. Cô vừa cán bột, vừa gói bánh, vừa hấp bánh. Vỏ bánh mỏng, dẻo lại mềm, trong veo, nhân thịt nạc củ sắn bắt miệng. Bánh ăn kèm nước tương pha giấm đỏ cùng rau răm, hành phi.

Đây là món độc đáo của hẻm. Cô chủ quán còn bán thêm bánh bột kiểu Hoa, mì xào để ăn cho chắc bụng mà giá lại mềm.

Hàng bò bía tuy dọn ra hơi trễ nhưng bù lại… rất ngon. Bò bía được cô chủ cuốn chặt tay, có vị ngọt củ sắn, dằn chút mặn của lạp xưởng, ruốc cùng mùi thơm trứng chiên. Chén tương chấm đậm đà sẽ khiến bạn ăn hoài không ngán.

Muốn nhẹ bụng, chén xúp cua liền bên cũng được nhiều người khen ngon.

“Thực đơn” ăn xế khá phong phú với bò bía, xúp cua, bún thịt nướng…

Hàng bún thịt nướng của hẻm chợ Chiều cũng rất đáng để bạn thử qua. Thịt nướng lên màu óng ánh, gia vị thấm đậm đà. Miếng thịt có chút mỡ nên giòn chứ không khô; ăn cùng thịt viên nướng và chả giò. Nước mắm mặn ngọt là điểm cộng để nâng tô bún lên thành “ngôi sao sáng” của hẻm.

Đặc biệt, trong hẻm có một hàng của cô chủ người Hoa chỉ bán duy nhất món bánh ú bá trạng nhân thịt trứng muối. Bánh được bán quanh năm suốt tháng chứ không riêng dịp tết Đoan Ngọ. Bánh ú bá trạng ở đây cũng đáng để thử. Chếch một góc là xe bột chiên với hương vị nguyên bản kiểu người Hoa.

Hàng chè trong hẻm thu hút khách nhờ gần chục món đủ loại nóng - lạnh. Giữa trưa hè, thật thú vị khi được giải nhiệt bằng ly sương sâm chan nước cốt dừa mát lạnh.

Buổi sáng, trong hẻm có hàng hủ tíu gà; trưa có hàng canh bún, bún riêu. Tô bún khá… hoành tráng nhưng không quá xuất sắc. Tối, hẻm có hàng hủ tíu thập cẩm, được dọn ra sau khi các hàng khác đã nghỉ.

Một ưu điểm lớn khác của hẻm là lượng khách không quá đông và khu vực ăn uống khá vệ sinh, thoáng đãng. Đây là địa điểm lý tưởng để vừa ăn vừa nghe vừa chứng kiến những câu chuyện đời lý thú của người Sài Gòn.

Địa chỉ: 125 Nguyễn Tiểu La, Q.10, TPHCM - Giá bán: 5.000 - 35.000 đồng.

Thời gian: Cả ngày (nên đi từ 12 giờ - 16 giờ).

Phạm Đoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét