12 thg 7, 2022

Chinh phục đỉnh Ngự Lâm, rừng Kim Giao ở Hải Phòng

Nằm trong Khu dự trữ sinh quyển thế giới, Vườn quốc gia Cát Bà cách trung tâm khu du lịch gần 12 km, là địa chỉ du lịch hấp dẫn, mỗi năm thu hút hàng trăm nghìn du khách trong nước và nước ngoài.

Vườn quốc gia Cát Bà có nhiều tuyến du lịch như: tuyến khám phá hang động; du lịch sinh thái, giáo dục môi trường; tuyến xuyên vườn quốc gia…Tùy theo sở thích và quỹ thời gian, du khách có thể lựa chọn tuyến đi phù hợp với điều kiện của mình. Nếu du khách không có nhiều thời gian, tuyến thăm rừng Kim giao, đỉnh Ngự Lâm là phù hợp hơn cả.

Để khám phá tuyến du lịch này du khách mất khoảng 3 đến 4 giờ vượt qua quãng đường bộ dài hơn 3km. Đây là hành trình được rất nhiều du khách lựa chọn, bởi khám phá và chinh phục không đơn giản khi phải đi theo lối mòn với những khối đá tai mèo lởm chởm hoặc đường đất sét trơn trượt và ẩm ướt, song cũng là cơ hội với những du khách muốn thử sức, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên núi non hùng vĩ.


Đoạn đường 500m, từ cổng vườn vào đến chân núi trên khá bằng phẳng, rải bê tông. Qua đoạn đường này, du khách tham quan vườn thực vật gồm các loài cây đại diện cho hơn 1.500 loài thực vật hiện có tại vườn quốc gia Cát Bà; thăm vườn cây hạnh phúc do các vị lãnh đạo và phu nhân trồng; rửa tay bên giếng ngọc quanh năm nước trong vắt, mát lạnh.

Đến chân núi, du khách bắt đầu cuộc chinh phục khó khăn, vất vả để đến rừng Kim giao, đỉnh Ngự Lâm. Sau gần 500m leo các bậc núi đá, du khách đến với rừng Kim giao nổi tiếng, bạt ngàn thân cây thẳng đứng. Rừng Kim giao có một khuôn viên yên bình, thơ mộng, là điểm dừng chân thưởng ngoạn lý tưởng để du khách cảm nhận những giá trị của cuộc sống. Kim giao là loại cây lá cứng và thuộc loại cây quý, ra hoa vào tháng 4, tháng 5, thành quả, kết đài vào tháng 6, tháng 7, không chỉ tô điểm thêm vẻ đẹp rừng núi, mà còn là đề tài muôn thuở cho du khách tham quan tìm hiểu. Dừng chân nghỉ ngơi dưới bóng mát của những tán lá kim giao xanh mướt, lắng nghe những âm thanh của gió và “dàn đồng ca mùa hạ” của ve. Du khách thích thú nghe các hướng dẫn viên giới thiệu câu chuyện cổ tích huyền thoại về sự tích cây kim giao, với mối tình thủy chung sắt son của chàng Kim và nàng Giao ngày nào.

Tháp quan sát trên đỉnh Ngự Lâm.(nh catba.com.vn)

Sau khi dừng chân, nghỉ ngơi dưỡng sức dưới những tán cây mát lạnh, du khách tiếp tục đến với đỉnh Ngự Lâm. Càng lên cao, đường càng trắc trở, khó khăn với những bậc thang dốc, những đoạn đường đất trơn và hẹp, chỉ đủ cho từng người một lách qua. Sau gần 2 giờ đi bộ, leo núi, du khách đến đỉnh Ngự Lâm, nơi có độ cao 210m so với mực nước biển. Từ đài quan sát trên đỉnh Ngự Lâm, du khách thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh của Cát Bà từ trên cao, mê mẩn thu vào tầm mắt của mình bức tranh kỳ vỹ của thiên nhiên, trầm trồ trước núi non trùng điệp như những kim tự tháp màu xanh, trải dài giữa mênh mông núi rừng.

Theo Haiphong.gov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét