19 thg 7, 2022

7 món ngon Phú Quốc "ăn mãi không chán" cho du khách ở lại lâu ngày

Nếu phải ở lại Phú Quốc lâu ngày và đã quá ngán những món hải sản giàu dưỡng chất nhưng giá cả đắt đỏ, hãy thưởng thức ngay những món ăn bình dân, giá rẻ này nhé!


1. Bánh canh ghẹ

Bánh canh ghẹ - Ảnh: Phú Quốc Tour

Bánh canh ghẹ là món ăn không còn xa lạ đối với người dân miền Nam. Ở Phú Quốc, có rất nhiều nhà hàng, quán ăn phục vụ món này với nhiều mức giá khác nhau. Topping của bánh canh ghẹ gồm tôm, chả cá viên, mực, thịt ghẹ..., có bát có nguyên cả con ghẹ lớn theo nhu cầu của thực khách.

- Giá tham khảo: 20.000 - 150.000 VNĐ/bát

2. Bún kèn

Bún kèn - Ảnh: Dong Travel

Bún Kèn có topping chính là cá ngân xay nhuyễn, sau đó trộn xả, tỏi, ớt rồi xào cho khô như ruốc, rắc lên trên tô bún. Phần nước dùng đặc sệt, có chứa nước cốt dừa, nước cá luộc, ăn cùng với nộm đu đủ xanh, rau thơm, tạo ra hương vị đặc trưng chỉ có ở Phú Quốc. Đây cũng là món ăn rất nổi tiếng và quen thuộc đối với người dân đảo ngọc.

- Giá tham khảo: 25.000 – 35.000VNĐ/bát

3. Bún quậy

Bún quậy - Ảnh: Gotadi

Ngoài bún kèn, ở Phú Quốc còn nổi tiếng với món bún quậy. Với món ăn này, du khách sẽ được thưởng thức nhiều hải sản hơn trong tô bún như tôm, mực, cá, ăn kèm hành, rau thơm và chan nước lèo. Điểm đặc biệt của tô bún này là khách hàng phải tự nêm nếm bát nước chấm ăn kèm cho tùy khẩu vị, đó cũng là lý do món này có tên bún quậy.

- Giá tham khảo: 30.000 - 50.000 VNĐ/bát

4. Bánh canh cá thu

Bánh canh cá thu - Ảnh: Phú Quốc Xanh

Tô bánh canh thơm ngon, nước dùng sền sệt được nấu theo công thức gia truyền. Topping của món ăn này gồm cá thu nấu tươi và chả cá thu. Cho kèm thêm chút rau sống, ớt cay là bạn đã có một tô bánh canh đậm vị, no bụng cho bữa ăn bình dân ở Phú Quốc.

- Giá tham khảo: 30.000 – 50.000 VNĐ/bát

5. Bánh tét mật cật

Bánh tét mật cật - Ảnh: Chudu24

Nếu đã quá ngán các món bún phở nước thì bạn cũng có thể "đổi gió" với món bánh tét mật cật nức tiếng ở Phú Quốc. Món này được làm khá giống bánh tét lá cẩm ở Cần Thơ, nhưng có phần gạo nếp ngâm với lá dứa hoặc lá ngót nên có màu xanh biếc. Bánh tét ăn chắc dạ, dễ tìm thấy ở các khu chợ như chợ Dương Đông, chợ Dinh Cậu.

- Giá tham khảo: 10.000 - 20.000 VNĐ/bát

6. Bánh bò thốt nốt

Bánh bò thốt nốt - Ảnh: Vinpearl

Đến với chợ đêm Phú Quốc, du khách chắc chắn không nên bỏ qua những món ăn vặt nổi tiếng như đậu phộng, bánh bò thốt nốt, bánh mì nướng tỏi, bắp nướng mỡ hành... Trong đó, những viên bánh bò thốt nốt vàng ươm, hương vị ngọt thơm vừa có thể ăn chơi, vừa làm món ăn giúp no bụng khi du khách đã ăn chán hải sản sau nhiều bữa ăn "giàu chất đạm" nơi đây.

- Giá tham khảo: 5.000 - 30.000 VNĐ/suất

7. Gà nướng

Gà nướng - Ảnh: Vinpearl

Gà nướng nguyên con là một trong những món đặc sản của chợ đêm Phú Quốc. Những con gà sạch được tẩm ướp gia vị, quết mật ong rồi nướng cho vàng đều, phần da giòn rụm cực ngon mắt. Chỉ cần thêm một chút xôi nóng hoặc xôi chiên, ăn kèm dưa chuột là bạn đã có một bữa ăn thịnh soạn, đậm hương vị đất liền.

- Giá tham khảo: 40.000 VNĐ/suất nhỏ - 250.000 VNĐ/nguyên con

Quỳnh Nga 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét