19 thg 7, 2022

Ba Động - Bãi biển nước mặn hút khách du lịch ĐBSCL

Trà Vinh là nơi tồn tại rất nhiều lớp văn hoá đa màu, đa sắc thái nên nơi đây nổi tiếng với du lịch tâm linh. Dẫu vậy, ít ai biết rằng, nơi đây vẫn có một bãi biển đẹp cho du khách gần xa.

Ba Động mộc mạc, cánh đồng điện gió nên thơ hứa hẹn sẽ mang lại dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách. 

Biển Ba Động thuộc địa phận xã Trường Long Hoà, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Đây là bãi tắm nước mặn nổi tiếng tại ĐBSCL và thu hút du khách đến tham quan vào dịp hè. 

Do phù sa bồi đắp quanh năm nên tại bãi Ba Động, người ta dễ thấy những bãi bùn, màu vàng nâu. Từ biển Ba Động nhìn ra, người ta cũng dễ bắt gặp dãy điện gió cực đẹp. 

"Đây là lần đầu tiên tôi đến Trà Vinh, ban đầu cứ nghĩ biển Ba Động hoang sơ, mênh mông. Nào ngờ, vẻ đẹp của nó còn hấp dẫn tôi hơn nhiều, đặc biệt là những chiếc tuabin nhìn vô cùng đẹp mắt" - chị Kiều Nguyễn Anh Thư (23 tuổi, Cần Thơ) chia sẻ. 

Trên bãi biển Ba Động, ngư dân Trà Vinh hằng ngày vẫn cần mẫn đánh bắt hải sản. Nghề đi biển cho họ cơm ăn áo mặc và tín ngưỡng thờ Bà Cố Hỷ, thể hiện lòng biết ơn đối với người đã che chở cho bà con ven bờ. 

Trên bờ, nhiều người dân phơi con ruốc để cung cấp đặc sản cho người dân đến tham quan.


Anh Nguyễn Văn Nên (45 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ "Gia đình tôi đến đây tham quan vào dịp nghỉ hè, bãi tắm thật sự rất đẹp. Tôi và gia đình đã có trải nghiệm rất thú vị tại nơi đây. Chắc chắn chúng tôi sẽ quay lại vào một dịp gần nhất'

Biển Ba Động Trà Vinh không mỹ miều như những bãi tắm ở miền Trung Việt Nam. Song, phải nói rằng Ba Động Trà Vinh đang có tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ vì thu hút hàng nghìn du khách vào dịp cuối tuần. Một Ba Động mộc mạc, cánh đồng điện gió nên thơ hứa hẹn sẽ mang lại dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách.

PHONG LINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét