3 thg 3, 2017

Những di tích lịch sử ở Điện Biên Phủ

Đến Điện Biên hôm nay, không thể không đến thăm những di tích đã đi vào lịch sử thế giới.

Quần thể khu du lịch hồ Pa Khoang có tổng diện tích 2.400ha, trong đó diện tích rừng 1.320ha, diện tích mặt nước 600ha, có sức chứa hơn 37,2 triệu mét khối nước. 
 
Ngày 24/8/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1465/QĐ-TTg  phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang, tỉnh Điện Biên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đây là điều kiện giúp tỉnh Điện Biên đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời gian tới.

Lán ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Khu di tích Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ nằm tại xã Mường Phăng, huyện Điện Biên cách thành phố Điện Biên Phủ khoảng 25 km về phía Đông

Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ nằm đối diện với nghĩa trang liệt sĩ A1. Bảo tàng hiện lưu giữ trưng bày hơn 350 hiện vật và 202 bức ảnh tư liệu tóm tắt cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của Quân và dân ta.




Nghĩa trang Liệt sỹ A1 có tổng cộng 644 ngôi mộ của những cán bộ, chiến sỹ quân đội đã hy sinh anh dũng trong chiến dịch Điện Biên Phủ. 

Đây cũng là địa danh đầu tiên thường được người dân, du khách đến để bày tỏ sự tri ân đối với các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp độc lập Tổ quốc cao cả.

Tượng đài chiến thắng Điện Biên được đặt trên đồi D1 nằm ở vị trí trung tâm thành phố Điện Biên Phủ . 

Tượng có chiều cao 16,6 mét, nặng hơn 220 tấn. Đứng trên sân tượng đài có thể bao quát được toàn cảnh thành phố Điện Biên Phủ.

Di tích hang Thẩm Púa thuộc địa phận bản Nôm, xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. 

Đây là địa điểm đặt sở chỉ huy đầu tiên của chiến dịch Trần Đình (bí danh của chiến dịch Điện Biên Phủ.

Cầu Mường Thanh lung linh về đêm.

Đồi A1 nằm ở phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, là cứ điểm quan trọng bậc nhất trong tập đoàn cứ điểm của thực dân Pháp ở Điện Biên Phủ. 

Sáng ngày 7/5/1954 quân đội Việt Nam đã chiếm được đồi A1 sau tiếng nổ lớn của khối bộc phá nghìn cân.



Hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát.

Vũ Lợi - VOV-Tây Bắc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét