13 thg 3, 2017

Choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ vĩ của mảnh đất địa đầu Hà Giang

Thiên nhiên Hà Giang dễ khiến lòng người say đắm bởi những khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng.

Hà Giang – vùng đất của đá và hoa, nơi những dãy núi hùng vĩ ngập trong màu xanh cây cỏ, ruộng đồng dù bất cứ lúc nào cũng khiến lòng người tha thiết say mê


Vùng đất địa đầu của Tổ quốc có những cung đường vừa hiểm trở song cũng vừa thơ mộng, trữ tình, mềm mại như một dải lụa vắt ngang lưng trời.

Thiên nhiên nơi đây thật mê lòng người với những màn sương khói mênh mang, bình yên, cách xa chốn phồn hoa nhộn nhịp, cách xa cuộc sống bộn bề lo toan.

Hà Giang lúc nào cũng có một vẻ đẹp rất riêng, có lúc kỳ vĩ, bao la như một bản hùng ca hào sảng trập trùng mây núi, có lúc lại dịu dàng, sâu lắng như một bản tình ca ngọt ngào nắng ấm và mơn man sắc xanh non.

Những ngôi nhà nhỏ thấp thoáng giữa màu xanh tươi non của cỏ, màu nâu trầm mặc của đất cùng con đường uyển chuyển vắt ngang đã tạc nên một bức tranh giản dị nhưng thơ mộng và bình yên đến lạ kỳ.

Dừng chân nơi lưng chừng đồi núi Hà Giang, người ta có cảm giác rằng chỉ cần hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành, mát mẻ nơi đây là bao nhiêu mỏi mệt, buồn lo đều tan biến hết.

Khung cảnh mê hoặc của Hà Giang khiến bạn cảm thấy được đi và được ngắm nhìn một vùng đất tuyệt đẹp cũng là một niềm hạnh phúc lớn lao.

“Mùa mưa vùng cao gọi là mùa nước đổ. Nước trên trời thả rớt xuống mênh mông". Ruộng bậc thang mùa nước đổ đẹp trứ danh với những cơn mưa của trời mang theo bao mong mỏi về một vụ mùa bội thu và hy vọng về cuộc sống đủ đầy, no ấm.

Những cung đường tựa vào vách núi đầy hiểm trở nhưng cũng tuyệt đẹp của Hà Giang khiến bất cứ con người ưa xê dịch nào cũng muốn xách ba lô lên đường ngay lập tức. 

Mỗi bước chân đến Hà Giang đều là những nguồn cảm xúc khác nhau từ niềm say mê trước chất nguyên sơ, bí ẩn của núi rừng đến sự yêu mên cuộc sống bình dị của những con người đôn hậu nơi đây.

Chính sức hút kì diệu ấy đã làm mảnh đất Hà Giang trong trái tim mỗi người Việt Nam luôn là mảnh đất cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc.

Con đường đến với Hà Giang có những đoạn dốc cua tay áo đến chóng mặt giữa một bên là vách núi cao và một bên là vực thẳm sâu hun hút.

Hà Giang với những cung bậc khác nhau của màu xanh như một bức tranh đơn sắc nhưng không hề đơn điệu. 

Vẻ đẹp thiên nhiên đầy quyến rũ và mê hoặc của Hà Giang là lời mời gọi thiết tha cho những trái tim khắc khoải lên đường và mơ ước được một lần hòa mình vào mây núi bao la.

CTV Khôi Minh - Kiều Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét