20 thg 3, 2017

Đi chợ phiên Tam Thái mua thịt chuột, nhái, ốc…

Chợ phiên Tam Thái (Tương Dương) họp vào các ngày 10, 20, 30 (Dương lịch) hàng tháng. Tại đây có bán nhiều món hàng đặc biệt của bà con vùng cao như: chuột, nhái, ốc, cá tôm khe…

Chợ phiên xã Tam Thái (Tương Dương ) họp phiên đầu tiên vào ngày 14/9/2014. Trước kia chợ chỉ họp mỗi tháng một lần vào ngày 14 và 15, nay mỗi tháng họp 3 ngày. Chợ phiên là nơi để bà con trên địa bàn tham gia trao đổi các mặt hàng chủ yếu do mình săn bắt, hái lượm trong rừng, trong vườn nhà. Ảnh: Đình Tuân. 


Chị Kha Thị Duyên - Bản Na Tổng cho biết thời gian qua, gia đình chị bắt được rất nhiều nhái. Nhái sau khi bắt về, làm sạch, treo trên bếp để đến chợ phiên đem bán. Nhái được bà con mua về để nấu món nhoọc - là món ăn được ưa thích của đồng bào dân tộc Thái miền Tây Nghệ An. Mỗi xâu nhái như thế này có giá bán 10.000 đồng. Ảnh: Đình Tuân. 

Chuột là một trong những mặt hàng bán chạy nhất tại phiên chợ. Ảnh: Đình Tuân. 

Chuột rừng sau khi đã làm sạch sẽ được bán với giá 40.000 đồng/ con nhỏ. Ảnh: Đình Tuân. 

Thời gian gần đây nhân dân các bản ở xã Tam Thái bắt được rất nhiều tôm khe, Tôm khe được bán với giá 100.000 đồng/kg. Ảnh: Đình Tuân. 

Vị khách hàng này đến từ huyện Đô Lương có dịp qua đây đúng vào phiên chợ cũng kịp mua cho mình chiếc nỏ. Ảnh: Đình Tuân. 

Mặt hàng thổ cẩm cũng được bán khá nhiều. Ảnh: Đình Tuân. 

Ngọn cây lụy dùng để nấu canh ăn. Món này cũng chỉ có ở vùng cao. Theo bà con ở đây thì món canh ngọn cây lụy sẽ giúp cho bà mẹ đang cho con bú có thêm nhiều sữa. Ảnh: Đình Tuân. 

Hàng hóa bán ở chợ phiên này hầu hết được trồng trong vườn nhà và bà con kiếm được khi đi rừng, đi rẫy. Ảnh: Đình Tuân. 

Đình Tuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét