25 thg 3, 2017

Kỳ bí hang Thẩm Chàng

Hang Thẩm Chàng (bản Piu, xã Châu Thuận, huyện Quỳ Châu) được xem là một trong những hang động đẹp và kỳ bí nhất của hệ thống hang động ở Mường Chiêng Ngam. 

Từ xã Châu Tiến (Quỳ Châu) đi chừng 10km theo hướng Quốc lộ 48 là tới được hang Thẩm Chàng. Theo cách gọi của đồng bào Thái, Thẩm Chàng nghĩa là “hang voi”. Đồng bào Thái ở trong vùng thường truyền tai nhau rằng: Ngày xưa, vua Quang Trung Nguyễn Huệ đi đánh giặc qua đây, đưa voi vào hang này trú ẩn nên người xưa đặt tên hang núi là hang Thẩm Chàng. Ảnh: Hồ Phương. 


Không chỉ cửa hang rộng lớn mà đi sâu vào hang nhiều người còn ngỡ ngàng bởi khung cảnh nguy nga. Nhiều chỗ chiều cao có thể đến hơn 20m, rộng hơn 30m, mỗi góc trong hang lại có những hình thù khác nhau, tạo nên khung cảnh kỳ bí riêng. Trong lòng hang còn có dòng suối nhỏ chảy qua. Ảnh: Hồ Phương. 

Điểm nhấn của hang đó là những nhũ đá thiên tạo mang nhiều hình thù khác nhau, có những khối nhũ được ví như dòng thác, là mái tóc buông xõa của người con gái Thái... Ảnh: Hồ Phương. 

Có những nhũ đá lại có hình thù kỳ bí. Ảnh: Hồ Phương. 

Nhiều nhũ đá trong hang như thể được dát vàng. Ảnh: Nguyễn Cường. 

Tại một động lớn nằm ở gần cuối hang có tầng tầng lớp lớp các nhũ đá với nhiều màu sắc tựa thể một cung điện nguy nga tráng lệ. Thời gian gần đây, huyện Quỳ Châu đã đưa vào khai thác, xem đây là một trong những điểm đến trong quần thể các điểm du lịch trên địa bàn, góp phần quảng bá hình ảnh Quỳ Châu nói riêng, Nghệ An nói chung. Ảnh Nguyễn Cường. 

Hồ Phương - Nguyễn Cường 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét