7 thg 3, 2017

Lên Buôn Ma Thuột nhất định phải thử bún chìa

Một trong những món ăn nổi tiếng ở 'thủ phủ cà phê Việt Nam' mà bất cứ du khách nào cũng nên thưởng thức khi ghé qua, đó là bún chìa.

Bát bún chìa đầy đặn, nhiều thịt. 

Thời tiết vào những ngày đầu xuân trên cao nguyên khá lạnh, nhất là vào buổi tối. Nhưng cái cảm giác vừa đói vừa lạnh, đặc biệt sau một chuyến hành trình dài từ nơi khác tới, chắc chắc sẽ bị xua tan ngay khi bạn có cơ hội thưởng thức một món ăn đặc biệt của thành phố Buôn Ma Thuột, đó chính là bún chìa. Chỉ cần nhìn cửa tiệm vào lúc tối muộn vẫn sáng đèn và nồi nước dùng nghi ngút khói, bạn sẽ không thể cưỡng lại mong muốn được nếm thử.

Bún chìa (hay còn gọi là bún giò chìa) có nước dùng khá giống với bún bò Huế. Khác biệt lớn nhất là ở phần nguyên liệu. Thay vì sử dụng thịt bò, người dân vùng cao nguyên này sử dụng phần tảng thịt phía chân sau của con lợn. Thịt được chọn đem về rửa sạch, sau đó ninh cho chín nhừ trong nồi nước dùng, tiếp đó vớt ra để nguội. Mỗi khi có khách gọi món, chủ quán lại lấy từng khúc giò chìa đem thả vào nồi nước dùng cho nóng, sau đó cho vào tô bún đã có sẵn chút mắm ruốc, sau cùng là cho hành lá, hành tây và chan nước dùng nóng hổi vào bát. 

Nước dùng nóng hổi, thoang thoảng hương vị của bún bò Huế. 

Nước dùng nóng hổi thơm lừng, đậm đà và thanh dịu cộng với chút vị thơm nồng của mắm ruốc, những khúc giò chìa được ninh nhừ béo ngậy... khiến ai nấy đều tỉnh táo sau một chuyến hành trình dài. Món bún giò chìa được ăn kèm với rau sống giúp thực khách cảm thấy ngon miệng và không bị ngấy. Món ăn thật sự đầy đặn, thích hợp với những người "phàm ăn", những người dừng chân vội vàng khi gặp thời tiết lành lạnh mỗi buổi tối ở Buôn Ma Thuột.

Đã gần nửa đêm, quán bún chìa vẫn tấp nập người ra vào. Mặc dù quán có bán nhiều món khác nhau, nhưng có lẽ, món bún chìa này được nhiều thực khách ưa thích nhất vào những ngày thời tiết se lạnh như thế này.

Những tảng thịt đầy đặn cho một bát bún chìa. 

Một bát bún giò chìa ăn no căng bụng, làm hài lòng cả những thực khách ăn khỏe nhất, có giá từ 35.000 đến 40.000 đồng. Bạn có thể tìm thấy quán bún bò chìa ở ngay khu trung tâm, số 222 đường Nguyễn Tất Thành hoặc ở nhiều nơi khác trong thành phố Buôn Ma Thuột.

Bài và ảnh: TuanDao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét