15 thg 3, 2017

Hóc Răm - điểm du lịch mới nổi xứ 'hoa vàng cỏ xanh'

Hồ Hóc Răm được xây nào năm 1995 để phục vụ sản xuất nông nghiệp thì nay đã phát triển thành một điểm du lịch mới, thu hút đông đảo du khách trẻ tuổi đến tham quan, vui chơi.

Hồ Hóc Răm thuộc xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên hiện thu hút rất đông du khách về tham quan, tổ chức dã ngoại, chụp hình. Khách đổ về đây thường vào cuối tuần. Hóc Răm nhìn như dòng thác nhiều tầng. 


Năm nay, do mưa nhiều nên lượng nước trong hồ cao và tự chảy qua đập tràn có độ cao trên 50 m, tạo thành dòng thác nhân tạo nhiều tầng rất đẹp. Nước hồ tự chảy qua đập tràn cũng chỉ có trong tháng Giêng tùy thuộc vào lượng mưa trong năm. Trong hình là một thiếu nữ làm mẫu chụp ảnh trên hồ. 

Các bạn trẻ đứng trên van lấy nước vào cánh đồng để ngắm toàn cảnh hồ. 

Du khách đến Hóc Răm tham quan rất đông, xe máy để kín cả bờ đê. Người dân ở đây đã tranh thủ kiếm thêm thu nhập bằng việc giữ xe, buôn bán đồ giải khát. Họ tự giác thu gom rác, treo biển chỉ dẫn để du khách bỏ rác vào bao và thu dọn hàng ngày. 

Nhiều du khách trẻ chọn vị trí dưới chân đập để ngắm nhìn và vui chơi với những tầng nước thấp hơn. 

Từ trên cao nhìn xuống phía dưới chân đập Hóc Răm. 

Du khách thích thú chụp ảnh kỷ niệm bằng điện thoại cạnh hồ. 

Nhiều thanh niên đến tham quan, chụp ảnh cũng có ý thức tự nhặt rác, dọn rác ở các góc của hồ và suối để bảo vệ môi trường, cảnh quan.

Các nơi đều có chỉ dẫn bỏ rác vào bao để thu dọn dễ dàng hơn. 

Người dân địa phương vừa buôn bán vừa tự dọn dẹp, thu gom rác. 

Tuy nhiên vẫn còn có người chưa ý thức tốt về việc bảo vệ môi trường, một số đến hồ Hóc Răm để châm điện bắt cá rất nguy hiểm. 

Lê Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét