6 thg 8, 2017

Những trải nghiệm tuyệt vời về du lịch Hải Phòng

Nếu một lần đến với Hải Phòng, chắc chắn bạn sẽ phải lòng mảnh đất này. Hải Phòng khéo tạo nhớ thương từ phong cảnh, ẩm thực và sự nhiệt thành, mến khách của con người nơi đây.

Thiên nhiên không chỉ ban tặng Hải Phòng những lợi thế về kinh tế biển mà còn những kỳ quan thiên nhiên đẹp nao lòng người. Bởi vậy mà Hải Phòng không chỉ là thành phố cảng lớn nhất miền Bắc mà còn là trung tâm văn hóa, du lịch lớn của cả nước. 


Hải Phòng nổi tiếng với quần đảo Cát Bà. Đến đây, bạn sẽ hiểu thế nào là non nước nghìn thu trong vắt phản chiếu cả đất trời. Ngoài ra, rừng quốc gia Cát Bà cùng những đảo xung quanh như đảo Khỉ, đảo Cát Ông,... Cát Bà là một quần thể đảo nhỏ nối dài với vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). 

Cát Bà được tạo nên từ gần 400 hòn đảo lớn nhỏ, hình thành bức tranh thủy mặc đẹp đến nao lòng. Phía đông nam của đảo có vịnh Lan Hạ, hướng tây là vịnh Cát Gia gồm những bãi biển xanh, cát trắng, sóng không lớn, phù hợp du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng. 

Nếu chọn lặn biển làm hoạt động vui chơi, vịnh Lan Hạ sẽ là minh chứng cho cả một thế giới phồn thịnh dưới mặt nước. Trong làn nước trong vắt, bạn có thể nhìn rõ từng đàn cá nhỏ nhiều màu sắc lẩn khuất giữa rặng san hô dưới đáy nước. 

Được coi là hòn ngọc của Hải Phòng, Cát Bà luôn là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Cát Bà hội tụ đủ cả trời mây, non nước, rừng ngập mặn, rừng nguyên sinh, bãi biển nghỉ dưỡng và cả những công trình văn hóa lịch sử. Ảnh: Nguyễn Thế Đạt. 

Mùa hè ở Cát Bà luôn đầy ắp nắng, nhưng cái nắng của vùng biển đảo dường như dịu bớt nhờ những bờ biển xanh mát mắt và lộng gió. Cát Bà luôn mang đến một cảm giác bình yên.

Đồ Sơn cũng là một bãi biển đẹp của Hải Phòng. Nếu Cát Bà mang đến một không gian hùng vĩ, hoang sơ thì Đồ Sơn mang đến cho chúng ta một không gian nghỉ dưỡng thực thụ với những dịch vụ nghỉ tiện nghi cùng với các bãi tắm trải dài. 

Từ Cát Bà đến Đồ Sơn là một khoảng cách không hề xa. Nếu đến với Hải Phòng, bạn nên ghé qua Đồ Sơn để hưởng trọn những dịch vụ nghỉ dưỡng, những món hải sản hấp dẫn, sau đó đi chuyến tàu từ Đồ Sơn sang Cát Bà để thưởng lãm những danh thắng nơi đây. 

Đến với Cát Bà, bạn sẽ được ngồi trên những chuyến tàu lướt qua những con sóng, ngắm nhìn đường bờ biển trải dài mênh mông. Tàu ra Cát Bà rất nhiều. Đtrên boong tàu, bạn được ngắm nhìn biển khơi, những đoàn tàu chở hoàng hóa lướt qua... 

Một trải nghiệm vô cùng thú vị khi đến với Cát Bà là đứng trên đỉnh Pháo đài Thần Công, đưa ống nhòm lướt qua từng hòn đảo nhỏ. Tại đây, bạn có thể ngắm trọn của đảo Cát Bà. Vẻ đẹp của non nước mà thiên nhiên ban tặng khiến bạn không phải sử dụng bất kỳ một phần mềm chỉnh sửa ảnh nào. Một màu xanh bao phủ tầm mắt, xanh của trời, của biển, của cây cối và ánh nắng vàng phủ lên tất cả tạo nên sự phối màu đẹp đến nao lòng. Cách để tới pháo đài là đi xe máy, ôtô hoặc dạo bộ khoảng 15 phút lên đỉnh đồi. 

Cát Bà có rất nhiều bãi tắm. Bạn sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ nếu như dạo quanh những bãi biển lúc trời chưa sáng. Những áng mây in bóng xuống biển tạo nên những con sóng xanh ngắt, bãi biển vắng và những vệt mây hồng. 

Đối với dân nhiếp ảnh, Cát Bà quả thực là một nguyên liệu đáng quý để có được những bức ảnh đẹp. Cát Bà có vô vàn "góc sống ảo" cho những người mê check-in. 

Ở bất cứ góc máy nào, bạn cũng có thể có được những bức ảnh đẹp. 

Đến với vịnh Lan Hạ nằm trong quần thể đảo Cát Bà, chắc chắn bạn sẽ thích thú "quên lối về". Bãi tắm trong vắt đến mức nhìn thấy đáy với những vỏ sò, những viên đá bị bào mòn với những hình thù lạ mắt. Nếu là một người mê lặn, chắc chắn vịnh Lan Hạ là một địa điểm lý tưởng, bạn có thể nhìn thấy những đàn cá lượn ngay dưới chân mình, lượm nhặt những vỏ sò mang về. 

Nằm trong vịnh Lan Hạ là những làng chài men theo những hòn đảo nhỏ. Bạn hãy thử trải nghiệm ngủ lại một đêm tại làng chài. Người dân Hải Phòng vốn mến khách nên việc xin ngủ lại là một điều không hề khó. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đánh cá lúc sáng sớm, cho cá ăn lúc đêm và câu được một con cá to, nướng ngay tại chỗ và thưởng thức một cốc bia lạnh. 

Đến với bất cứ vùng đất nào, điều đáng làm nhất có lẽ là đi chợ. Chợ của miền biển lại càng thú vị hơn nữa. Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự đa dạng của các loại hải sản. Đến chợ hải sản, bạn sẽ hiểu rõ nhất được nhịp sống của vùng đất đó. Hải Phòng có những chợ hải sản nổi tiếng như chợ Cầu Vồng, chợ Máy Chai, chợ Cường Cá, chợ Ngọc Hải... 

Hải Phòng được thiên nhiên ban tặng cho sự trù phú về hải sản cũng như những giá trị kinh tế mà biển mang lại. Bởi vậy, bãi biển Hải Phòng luôn thu hút được lượng đông khách du lịch đến hàng năm. Khó có thể tìm được một miền đất nào mà du lịch biển lại dễ dàng, giá rẻ, cảnh đẹp nên thơ như Hải Phòng. 

Ẩm thực Hải Phòng lại là một "ẩn số" thú vị đối với những tín đồ ăn uống. "Hải Phòng là đất ăn chơi" quả không hổ danh, nào là bánh đa cua, nem cua bể, bánh bèo, bún cá, bánh mỳ cay, lẩu cua, bánh đúc tàu,.... Để khám phá hết "bản đồ ẩm thực" Hải Phòng có lẽ bạn sẽ phải mất một thời gian khá lâu. Bởi vậy nếu như muốn "ăn cả Hải Phòng", chắc chắn bạn sẽ phải ghé đến vài lần. 

Linh Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét