1 thg 8, 2017

Thác Khe Kèm - dải lụa trắng giữa đại ngàn

Thác Khe Kèm hay còn gọi là thác Kèm mang vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng cho Vườn quốc gia Pù Mát. Thác cách thị trấn Con Cuông, tỉnh Nghệ An, khoảng 20 km về phía nam. 

Nhiều nhà khoa học khi nghiên cứu tại đây đã khẳng định thác Kèm là thác nước nguyên sinh bậc nhất Việt Nam. 


Người Thái ở đây gọi thác Kèm là Bổ Bố, có nghĩa là dải lụa trắng. Từ chân thác nhìn lên, bạn sẽ có cảm giác dòng suối tuôn chảy bất tận dải bọt trắng xoá, chẳng khác một dải lụa trắng buông dài. 

Hòa trong màu trắng kỳ ảo đó là dòng suối trong vắt, mát rượi cùng tiếng ca của muôn loài chim hay tiếng cười của những thiếu nữ dân tộc. 

Phía trên và hai bên thác là cả một thảm thực vật với hoa quanh năm khoe sắc. Mỗi mùa có một loài hoa, tạo cho bạn có cảm giác như lạc vào vườn hoa đại ngàn. 

Cây cầu nhỏ xinh bắc qua làm khung cảnh thêm huyền diệu. 

Dưới chân thác là khe nước dài với những phiến đá phẳng lỳ như những chiếc bàn lớn, làm chỗ nghỉ chân cho bạn. 

Chân thác có những hồ nhỏ có độ nông, sâu khác nhau, tạo nên bức tranh phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Về mùa hè, nhiệt độ tại khu vực thác là 20 độ C, rất mát mẻ. 

Nhìn từ xa, phong cảnh thiên nhiên hòa vào đẹp tựa như một bức tranh thủy mặc. 

Ẩm thực truyền thống của người Thái là điều mà chúng ta sẽ không thể bỏ qua trong chuyến tham quan tại đây. Có thể kể đến các món ăn như gà nướng, cá nướng, thịt nướng, xôi ngũ sắc, bánh sừng trâu, chẩm chéo, cơm lam, mọc, rượu men lá, cá mát... Các món ăn đều do những đầu bếp khéo léo của chính người Thái nơi đây chuẩn bị. 

Vị trí thác Khe Kèm nằm trong Vườn quốc gia Pù Mát, thuộc địa phận tỉnh Nghệ An. 

Ảnh: Vũ Ngọc Dũng, D&D Studio 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét