13 thg 8, 2017

Đảo Tam Hải, Núi Thành, Quảng Nam

Tách biệt phố thị xô bồ, xã đảo Tam Hải hoang sơ được nhiều du khách chọn khám phá, trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân.

Xã đảo Tam Hải ở huyện Núi Thành, Quảng Nam, cách TP Tam Kỳ 40 km, là nơi hoang sơ, bình yên. Từ khi trở thành làng bích họa hồi đầu tháng 7, nơi này thu hút nhiều du khách hơn. 


Tam Hải biệt lập với các nơi khác trong vùng bởi sông Trường Giang ngăn cách. Muốn tới đảo, du khách phải đi phà từ xã Tam Quang sang. Mỗi lượt phà ra đảo đều được miễn phí và chỉ tính tiền vé từ đảo trở về. Một vé dành cho người đi bộ là 2.000 đồng, có thêm xe máy là 3.000 đồng. 

Hàng dừa xiêm ôm ấp hai bên bờ cát, tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho biển Tam Hải. Đến đây, bạn sẽ được người dân xã đảo đón tiếp với đặc sản nước dừa xiêm mát lành. 

Ở lại một ngày trên hòn đảo mới trải nghiệm được hết những điều thú vị mà thiên nhiên dành tặng cho nơi này. Du khách có thể đặt phòng nghỉ giá 100.000 đồng một đêm, ngắm bình minh trên biển vào sáng hôm sau và trải nghiệm đánh bắt cùng ngư dân. 

Người dân nơi đây chủ yếu sống nhờ vào biển, đánh bắt hải sản, trong đó hái rong mơ là một nghề mới lạ với du khách từ xa đến. 

Du khách có thể ghé chợ, hoặc đặt mua hải sản tươi ngon vừa được người dân đánh bắt, giá cả phải chăng. Ngoài ra, các loại hải sản khô cũng được mua về làm quà. 

Tam Hải chưa phát triển dịch vụ du lịch, du khách chủ yếu tìm đến để tham quan làng bích họa, tắm biển và ăn hải sản tươi ngon.

Cẩm Duyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét