19 thg 8, 2017

Phiên chợ đá quý

Chợ đá quý Hà Nội họp phiên vào chủ Nhật hàng tuần tại số 456 Hoàng Hoa Thám. Đây là phiên chợ độc đáo do Hội đá quý Hà Nội tổ chức nhằm giao lưu và giới thiệu sản phẩm đá quý của Việt Nam tới người tiêu dùng.

Đến với phiên chợ, khách hàng có thể lựa chọn cho mình nhiều sản phẩm đá quý của Việt Nam như Shapphire, Thạch anh, Ruby… còn thô hoặc đã qua chế tác với giá giao động từ vài trăm nghìn đồng cho đến vài trăm triệu đồng. Những người bán hàng ở chợ đá quý là hội viên của Hội đá quý Việt Nam đến từ những tỉnh thành nổi tiếng về đá quý như Lục Yên (Yên Bái), Thanh Hóa, Nghệ An…

Chị Vũ Thị Nhung đến từ Lục Yên (Yên Bái) cho biết, kể từ khi chợ thành lập chị không bỏ một buổi nào. Chị bắt xe từ Tuyên Quang đến Hà Nội từ tối thứ 7 để sáng chủ Nhật kịp có mặt tại chợ. Khách đến mua hàng tại Chợ đá quý Hà Nội cũng rất đông.

Chợ đá quý trên phố Hoàng Hoa Thám được họp vào chủ nhật hàng tuần, do hội đá quý Hà Nội tổ chức nhằm giới thiệu sản phẩm đá quý Việt Nam đến người tiêu dùng.


Chợ đá quý có rất nhiều loại đá tự nhiên có xuất xứ từ những vùng đá nổi tiếng như Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An…

Khách hàng dùng nước và đèn để kiểm tra chất lượng đá shapphire.

Sản phẩm nhẫn được chế tác bằng đá shapphire sao.

Những viên đá ruby đỏ được bày bán tại Chợ đá quý.

Rất nhiều loại đá có giá thành từ vài trăm ngàn cho đến vài trăm triệu đồng được bày bán ở đây.

Sau khi đã lựa chọn được cho mình những viên đá ưng ý, khách hàng có thể đến quầy chế tác đá của nghệ nhân Nguyễn Bảo Thạch để làm ra những sản phẩm trang sức mà mình yêu cầu.

Nghệ nhân chế tác đá quý Nguyễn Bảo Thạch kiểm tra chất lượng đá quý cho khách hàng.

Viên đá thô sẽ được gọt giũa bằng máy mài.

Đá shapphire xanh tím là dòng đá quý hiếm, tự nhiên, độ cứng sau kim cương được nghệ nhân Nguyễn Bảo Thạch chế tác hình dạng giống như viên kim cương.

Vào mỗi phiên chợ, nghệ nhân Nguyễn Bảo Thạch nhận chế tác cho khách hàng rất nhiều viên đá quý với hình dạng khác nhau.

Một chiếc mặt dây truyền hình Phật bà Quan âm bằng đá shapphire do nghệ nhân Nguyễn Bảo Thạch chế tác tại chợ đá quý. 

Đặc biệt, đến đây khách hàng có thể yên tâm về chất lượng vì ở đây có quầy kiểm định chất lượng đá. Quầy kiểm nghiệm này do Hội đá quý Hà Nội mở ra và sử dụng những thiết bị máy móc hiện đại để giúp khách hàng kiểm tra giá trị thật của những viên đá.

Theo anh Lê Anh Tuấn Phó chủ tịch hội đá quý Hà Nội, khách hàng đến chợ mua đá yên tâm về chất lượng. Những người tham gia bán hàng nếu có dấu hiệu gian dối sẽ bị tẩy chay và không cho tham gia nữa.

Ngoài ra, đến với chợ đá quý du khách còn được chứng kiến công đoạn chế tác đá độc đáo của nghệ nhân Nguyễn Bảo Thạch. Những viên đá được mua tại đây sẽ được chế tác ngay tại chỗ nếu khách hàng có nhu cầu.

Bài và ảnh: Tất Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét