17 thg 8, 2017

Cần Thơ phát triển du lịch cộng đồng nơi có “cá lóc bay”



Du lịch Cồn Sơn thuộc quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ đã được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến với mô hình cá lóc bay, vườn cây ăn trái, vườn cò hay mô hình du lịch trải nghiệm như: Làm bánh dân gian tại các nhà vườn; chèo ghe, tát mương bắt cá; vào bếp thực hiện nấu những món ăn dân dã đồng quê.

Mô hình cá lóc bay tại khu du lịch Cồn Sơn 

Du lịch Cần Thơ đang phát triển mạnh mẽ và tạo ra nhiều công ăn việc làm cũng như thu nhập ổn định cho các hộ dân. Hàng năm, du khách đến thăm quan và nghỉ dưỡng ở vùng đất này ngày một tăng, góp phần vào vào phát triển kinh tế của địa phương. Chỉ tính 6 tháng đầu năm, lượng khách đến Cần Thơ ước đạt gần 4,6 triệu người, doanh thu hơn 1.300 tỷ đồng.

Là hộ dân đang liên kết làm du lịch cộng đồng tại Cồn Sơn, bà Trần Thị Huỳnh Mai cho biết: "Gia đình có 8 công nhãn ido. Trước đây tiền bán nhãn chỉ đủ trang trải cuộc sống. Nhưng từ khi tham gia làm du lịch cộng đồng, gia đình đã có của ăn của để. Khách du lịch rất thích những mô hình vườn cây ăn trái với nhiều loại trái cây đặc sản, tự tay hái và thưởng thức những loại trái cây mình yêu thích…Đặc biệt không khí trong lành đã làm cho du khách đến mà không muốn về." 

Anh Lê Trung Tín đang trình diễn cá lóc bay 

Tại cuộc họp với các hộ dân đang làm du lịch cộng đồng tại Cồn Sơn thuộc quận Bình Thủy mới đây, ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết: Việc phát triển du lịch nơi đây cần quan tâm và tôn trọng ý kiến người dân. Trong đó phát triển du lịch Cồn Sơn cần được giữ gìn và phát huy hết lợi thế vốn có để du lịch nơi đây thực sự phát triển bền vững, không chỉ 15 hộ đang liên kết làm du lịch mà tất cả 74 hộ cùng làm. Tuy nhiên, việc phát triển du lịch cũng cần quan tâm đến các thế mạnh của Cồn Sơn, làm sao để tạo dấu ấn với du khách, làm cho du khách có những trải nghiệm khác biệt so với những nơi khác. 

Du lịch Cồn Sơn đang ngày một phát triển 

Theo Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch thành phố Cần Thơ: Hiện tại khu du lịch Cồn Sơn có 74 hộ dân đang sinh sống, trong đó có 15 hộ đang liên kết làm du lịch cộng đồng. Du khách đến thăm quan nơi đây ngày một đông, có tháng hơn 200 đoàn. Riêng tháng 6, doanh thu từ du lịch đạt gần 400 triệu đồng.

Để du lịch Cồn Sơn thực sự phát triển bền vững, tới đây Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP sẽ mở các lớp tập huấn về kỹ năng cho các hộ làm du lịch; kỹ năng giao tiếp với du khách và đặc biệt là kỹ năng tự quảng bá về du lịch trên các phương tiện thông tin để làm sao du khách đến với Cồn Sơn ngày một tăng...

Phạm Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét