7 thg 8, 2017

Ngoạn cảnh trên sông Sài Gòn với Bonsai Legacy

Bonsai Legacy là con tàu thuộc thương hiệu Bonsai Cruise từng được tạp chí danh tiếng Traveller của Úc đánh giá là một trong 20 điểm đến không thể bỏ qua của Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh. Sông Sài Gòn nên thơ, chảy êm đềm như ru vào mạn tàu Bonsai Legacy đang lướt nhẹ chở du khách trong hành trình khám phá thành phố Hồ Chí Minh về đêm… 

Sông Sài Gòn uốn lượn, hiền hòa chảy là một điều kiện địa lý thuận lợi để một vùng đô thị phát triển đã hơn 300 năm qua. Đô thị Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh năng động, hiện đại hôm nay đang in bóng hoa lệ trên dòng sông này, và đây cũng chính là điều kiện du lịch lý tưởng để một con tàu du lịch như Bonsai Legacy chở du khách quốc tế ngoạn cảnh mỗi khi màn đêm buông xuống. Khi đó, ánh sáng từ hàng triệu bóng đèn màu trên những tòa cao ốc chọc trời kia lại tôn lên một trung tâm kinh tế - văn hóa phát triển bậc nhất của vùng đất phương Nam.

Bonsai Legacy chính thức hoạt động vào tháng 4/2017 vừa qua, giúp du khách quốc tế có thêm lựa chọn khi du lịch thành phố Hồ Chí Minh. Đậu ở Cảng Sài Gòn, ngay gần Bến Nhà Rồng, đều là những địa danh lịch sử nổi tiếng của thành phố Hồ Chí Minh, tàu Bonsai Legacy nhìn từ xa trở nên nổi bật với vẻ đẹp quý phái, pha trộn vẻ đẹp cổ điển của phương Đông với nét thanh lịch, tinh tế của nước Pháp.

Bonsai Legacy đã để lại một dấu ấn đặc biệt trong lòng du khách và là một điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm Sài Gòn. Ảnh: Tư liệu Bonsai Cruise


Các đồng tiền cổ trưng bày để du khách tham quan và tìm hiểu. Ảnh: Thông Hải

Các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày phù hợp với không gian của tàu. Ảnh: Thông Hải

Lối hành lang tàu cũng được trang trí bằng các tác phẩm nghệ thuật. Ảnh: Thông Hải

Du khách giao lưu chơi nhạc cụ dân tộc đàn đá. Ảnh: Thông Hải

Du khách vui vẻ giao lưu khi tham gia tour trên tàu Bonsai Legacy. Ảnh: Thông Hải

Lưu giữ lại hình ảnh phồn hoa của Sài Gòn nhìn từ tàu Bonsai Legacy. Ảnh: Thông Hải

Các trò chơi gây được sự hào hứng cho du khách. Ảnh: Thông Hải

Tổ chức sinh nhật cho du khách ngay trên tàu Bonsai Legacy. Ảnh: Thông Hải

Tham gia tour trên tàu Bonsai Legacy du khách có thể nhìn thấy những địa điểm nổi tiếng của Sài Gòn như Bến Nhà Rồng. Ảnh: Thông Hải 

Không gian bên trong của Bonsai Legacy tuy không rộng nhưng vẫn tạo sự ấm cúng, sang trọng cho du khách. Và quan trọng Bonsai Legacy có thiết kế mở lý tưởng, cả khu vực chờ ở mũi tàu để du khách tha hồ ngoạn cảnh trên sông. Từng chi tiết ở các khu vực trên tàu đều được các nghệ nhân thiết kế, chế tác thủ công để mang đến cho du khách một cảm nhận đặc biệt về sự tương tác với vẻ đẹp ấn tượng của một không gian lung linh đang lướt nhẹ phía bên ngoài.

Khác với vẻ nhộn nhịp giữa phố phường Sài thành đông đúc, không gian bên trong Bonsai Legacy lúc này trên sông Sài Gòn như một thế giới riêng biệt cả không gian và thời gian, đủ để du khách có sự trải nghiệm rất riêng về một Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh nhìn từ chính dòng sông mẹ, vốn đã dung dưỡng hàng trăm năm qua. “Thành phố sôi động là thế, náo nhiệt và ồn ào là thế, bỗng nhiên trở nên hiền hòa, bình yên quá đỗi…”, chị Phạm Thị Thanh Mai, ở quận 3, một du khách Việt hiếm hoi trên tàu chia sẻ. Một bên bờ thành phố phát triển rực rỡ, bên này, một trung tâm đô thị của tương lai đang dần thành hình mà vẫn còn đó những rặng dừa nước nằm êm đềm trong làn nước lặng như tờ…

Càng về đêm, thành phố dường như càng lộng lẫy hơn, du khách vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức tiệc buffet với các món ăn mang đặc trưng ẩm thực Việt. Đặc biệt, ý tưởng “giao thoa giữa Đông - Tây” trong các loại nước sốt và món ăn phụ được các đầu bếp điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị các thực khách đến từ nhiều nước trên thế giới. Cách thiết kế quầy buffet hình chữ nhật cũng giúp thực khách thuận tiện hơn trong việc chọn món ăn và tự do di chuyển trong không gian của Bonsai Legacy.

Phục vụ du khách chủ yếu là tiệc buffet với những món ẩm thực độc đáo. Ảnh: Tư liệu Bonsai Cruise

Món ăn trên tàu Bonsai Legacy luôn tươi ngon và hấp dẫn. Ảnh: Thông Hải

Các món ẩm thực được chế biến và phục vụ trên tàu. Ảnh: Thông Hải

Du khách có thể tìm thấy các món ăn đặc sản vùng miền ngay trên tàu. Ảnh: Thông Hải

Du khách thưởng thức ẩm thực trên tàu Bonsai Legacy. Ảnh: Thông Hải

Du lịch trên sông Sài Gòn với Bonsai Legacy thực sự là một trải nghiệm độc đáo cho du khách. Ảnh: Thông Hải 

Vừa thưởng thức ẩm thực, vừa trải nghiệm không gian du lịch trên sông, ngoạn cảnh Sông Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh, du khách lại có cơ hội được thưởng thức các bản nhạc ấn tượng từ ban nhạc Việt Nam và Philipines gồm 6 thành viên, hay xem các trò ảo thuật hấp dẫn. Đặc biệt, du khách còn được nghe những thanh âm độc đáo từ bộ Đàn Đá (được ông Georges Condominas người Pháp tìm thấy tại Đắk Lắk vào năm 1949) do nghệ sĩ Nguyễn Hữu Đức trình diễn… Tất cả đều là những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên dành cho du khách khi khám phá không gian du lịch trên sông Sài Gòn với Bonsai Legacy.


Là dự án tàu du lịch - ẩm thực trị giá 2 triệu USD, Bonsai Legacy có chiều rộng 9m, dài 50m với 2 tầng chính, sức chứa khoảng 200 khách. Tầng chính bao gồm khu vực bếp tương tác, buffet với các món ăn đặc trưng và khu vực sân khấu dành cho các hoạt động giải trí như nhạc sống, khiêu vũ. Tầng trên được bài trí giúp du khách tận hưởng một không gian lãng mạn về đêm. Tàu Bonsai Legacy còn có một khu lounge riêng và hành lang được thiết kế theo phong cách Al Fresco.

Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Thông Hải và Tư liệu Bonsai Cruise

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét