1 thg 8, 2017

'Tuyệt tình cốc' trên đỉnh đồi ở miền Tây thu hút phượt thủ

Hồ nước xanh ngọc bích trên đỉnh núi Tà Pạ, huyện Tri Tôn, An Giang là dấu vết của mỏ khai thác đá.

Hồ nằm trên đồi Tà Pạ có đường đi hơi khó, trước đây chỉ có các phượt thủ chạy xe máy tới, hiện nay đã có nhiều du khách tìm đường tham quan. Mặt hồ xanh ngọc in bóng mỏm đá như cảnh trong phim cổ trang nên được gọi là "tuyệt tình cốc" phiên bản miền Tây. Ảnh: Thanh Tuyết. 


Màu nước ở hồ thay đổi đa dạng, chỗ có độ sâu lớn thì nước màu xanh thẫm, chỗ cạn hơn thì có màu xanh nhạt, có chỗ màu đen, cam sẫm hay vàng nhạt. Những màu sắc đó là do các tảng đá bên dưới góp phần tạo nên.

Tà Pạ thuộc xã Núi Tô, cách thị trấn Tri Tôn khoảng một km, là một trong bảy ngọn núi tạo nên địa danh “Thất Sơn” huyền bí. Từ chợ Tri Tôn bạn hỏi đường đến chùa Tà Pạ, người dân hay gọi là chùa Núi hay chùa Chưn Num (theo tiếng Khmer). Từ cổng chùa đi khoảng 400 m sẽ tới đỉnh đồi, nơi có hồ nước. Ảnh: Hachi8. 

Hầu hết du khách tới tham quan hồ nước một buổi rồi rời đi. Có một số nhóm phượt thủ cắm trại qua đêm tại đây, mang theo lều và đồ ăn. Lưu ý luôn dọn dẹp sạch sẽ, không để lại rác thải. Ảnh: Việt Dương. 

Xung quanh hồ là các phiến đá lớn, vết tích của việc khai thác đá. Trẻ em địa phương thường đứng trên mỏm đá nhảy xuống hồ tắm. Du khách lưu ý không làm theo, không leo lên mỏm đá, không tắm hồ để đảm bảo an toàn. Ảnh: Vương Mạnh. 

Từ đỉnh đồi Tà Pạ, bạn có thể ngắm nhìn cánh đồng lúa của vùng Tri Tôn trù phú, xen lẫn những cây thốt nốt đặc trưng của đất An Giang. Ảnh: Hachi8. 

"Tuyệt tình cốc" Tà Pạ thường nằm trong tuyến đường Trà Sư - Tà Pạ khám phá hai điểm đến nổi bật của An Giang. Thay vì lên đồi để ngắm hồ thì bạn đi thuyền vào sâu trong rừng tràm để trải nghiệm sông nước hữu tình. Vé tham quan Trà Sư trọn gói gồm thuyền máy, thuyền chèo tay chở trọn cung đường là 75.000 đồng một người. Ảnh: Phan Lộc. 

An Giang có nhiều món ăn nổi tiếng mang đặc trưng ẩm thực sông nước mà bạn cũng nên khám phá như lẩu cá linh bông điên điển, chuột đồng nướng lu, bánh xèo... Ảnh: Thanh Tuyết. 

Thanh Tuyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét