9 thg 5, 2024

Gỏi cuốn chay – món ăn thanh mát ngày hè

Gỏi cuốn chay là một món ăn làm cho những tín đồ ăn chay hoàn toàn bị thuyết phục bởi sự kết hợp hài hòa giữa các loại rau củ, nấm tươi ngon cùng nước sốt đậm đà, tạo nên hương vị thanh mát, thơm ngon. Món ăn không chỉ đẹp mắt mà còn đầy đủ dinh dưỡng, là lựa chọn hoàn hảo cho những bữa ăn thanh đạm trong ngày hè oi ả.

Với nguyên liệu tươi ngon, đa dạng như bún, đậu phụ, cà rốt, nấm sò nâu, ớt chuông, dứa, cùng các loại rau thơm như bạc hà, rau mùi, húng quế, lá hẹ được tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo độ tươi ngon, mang đến hương vị trọn vẹn cho món ăn.







Nguyên liệu được sơ chế một cách tỉ mỉ như nấm sò nâu được xé sợi vừa ăn, xào chín cùng gia vị, đậu phụ được rán vàng sau đó thái sợi được xào chung cùng cà rốt bào sợi, ớt chuông thái miếng vừa ăn. Các nguyên liệu đã sơ chế đem trộn đều, sau đó được dàn đều lên bánh tráng cuốn đã làm ướt, thêm bún, cuộn tròn, cho thêm ớt chuông và lá hẹ để dài. Nước chấm được làm từ dứa, ớt sừng, đậu phộng xay nhuyễn, nêm nếm gia vị mắm chay, muối, tiêu vừa ăn, tạo nên hương vị béo ngậy, thơm ngon đặc trưng.




Gỏi cuốn sau khi hoàn thành có màu sắc bắt mắt, hài hòa xen lẫn giữa màu xanh của rau, màu đỏ của ớt, màu trắng của bún, màu nâu của nấm. Khi thưởng thức, sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của rau củ, vị dai dai của bún, vị béo ngậy của nước sốt hòa quyện cùng vị cay nhẹ của ớt, tạo nên một “bản giao hưởng” hương vị tuyệt vời.

Gỏi cuốn chay không chỉ là món ăn ngon mà còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một món chay thanh đạm, bổ dưỡng hoặc đơn giản muốn đổi vị cho bữa ăn của mình trong dịp hè.

Món gỏi cuốn chay thành phẩm.

Bài và ảnh: Trần Thanh Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét