7 thg 11, 2023

Hồ Tà Đùng - Vịnh Hạ Long trên Tây Nguyên


Hồ Tà Đùng có diện tích mặt nước 3.600 ha và có trên 40 hòn đảo lớn nhỏ. Nhìn từ trên cao, hồ Tà Đùng giống cảnh của Vịnh Hạ Long. Bởi vậy nên nhiều người ví Tà Đùng là “Vịnh Hạ Long trên Tây Nguyên”.

Thắng cảnh hồ Tà Đùng nằm trong diện tích Vườn Quốc gia Tà Đùng huyện Đắk Glong. Tiền thân của đơn vị này là Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng, thành lập năm 2003.


Hồ Tà Đùng được hình thành do quá trình xây dựng các nhà máy thủy điện trên lưu vực sông Đồng Nai. Sau khi các nhà máy này tích nước để vận hành, nhiều đồi núi ở vùng giáp ranh Đắk Nông và Lâm Đồng ngập nước, hình thành nên hồ Tà Đùng.

Là hồ trên núi nên nước lúc nào cũng trong xanh. Các ngọn đồi bị ngập nước có màu xanh tươi mát. Nhìn từ nhiều phía, du khách đều có thể cảm nhận Tà Đùng có một vẻ đẹp rất riêng, nhìn hoài không chán.

Ít năm nay, khu vực hồ Tà Đùng đã được tỉnh Đắk Nông quy hoạch vào phát triển du lịch sinh thái. Trong lúc nhà nước chưa triển khai, người dân địa phương đã phát triển các loại hình du lịch tham quan, nghỉ dưỡng ở khu vực hồ Tà Đùng.

Một số đơn vị, cá nhân đã đầu tư các “view” đẹp để ngắm hồ Tà Đùng

Đến hồ Tà Đùng, du khách có thể ngồi nhâm nhi cà phê, ăn uống ở các điểm cao, phóng tầm mắt nhìn trọn “Vịnh Hạ Long trên Tây Nguyên”. Du khách có thể lưu trú tại một số địa điểm để ngắm hoàng hôn, bình minh, săn mây ở hồ Tà Đùng.

Hiện một số đơn vị, cá nhân đã đầu tư các “view” đẹp để ngắm hồ Tà Đùng. Với vẻ đẹp khác lạ, độc đáo, du khách có rất nhiều góc để có ảnh đẹp. Nhiều bạn trẻ chụp hình hàng giờ đồng hồ mà không chán.

Ngắm toàn cảnh “Vịnh Hạ Long trên Tây Nguyên” từ trên cao

Không chỉ trên cao, du khách có thể trực tiếp thưởng ngoạn vẻ đẹp của hồ Tà Đùng ở dưới nước. Trên những chiếc thuyền du lịch, du khách có thể rong ruổi quanh lòng hồ rộng lớn. Ngoài việc ngắm, du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sản mang đậm chất địa phương.

Hồ Tà Đùng nằm ở địa phận xã Đắk Som (Đắk Glong), cách TP. Gia Nghĩa - trung tâm của tỉnh Đắk Nông - khoảng 50km. Để đến được Tà Đùng, du khách sẽ trải qua một chuyến đi khá dài. Quý khách nên chuẩn bị tinh thần, sức khỏe và cả thời gian để trải nghiệm vẻ đẹp hiếm có này.

Hướng di chuyển từ thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đến hồ Tà Đùng (Đắk Glong, Đắk Nông)

Hướng di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến hồ Tà Đùng (Đắk Glong, Đắk Nông)

Hướng di chuyển từ tỉnh Lâm Đồng đến hồ Tà Đùng (Đắk Glong, Đắk Nông)

Nội dung, hình ảnh: Công Tính - Dương Phong - Trình bày: Phong Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét