29 thg 11, 2023

Thảo nguyên Bùi Hui mênh mông giữa mây trời ở Quảng Ngãi

Bất cứ ai từng đến Bùi Hui (Quảng Ngãi) đều không thể quên được vẻ đẹp ấn tượng của thảo nguyên giữa núi cao mây ngàn.


Bùi Hui là một thảo nguyên mênh mông nằm trên độ cao gần 700 m so với mặt nước biển, thuộc xã Ba Trang, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi. Bùi Hui có những ngọn đồi cao chìm trong biển mây trắng, đồng cỏ xanh dài tít tắp tận chân trời. Đây là địa điểm lý tưởng để săn mây và tận hưởng bầu không khí trong lành. Không gian phù hợp cho các nhóm bạn hay gia đình dã ngoại cuối tuần.


“Bùi Hui ở trên núi cao, nên ngoại trừ những ngày mưa khiến đường núi trơn trượt, khó đi gây nguy hiểm, lúc nào bạn cũng có thể đến đây dã ngoại. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Bùi Hui chính là vào mùa hè và mùa thu. Vì những con gió trên thảo nguyên sẽ mát mẻ hơn. Hơn hết, vào tháng 3 là mùa ổi rừng kết trái, còn từ tháng 5 đến tháng 9 là mùa hoa sim nở rộ”, Hoàng Ngọc Minh, một nam du khách từng nhiều lần phượt Bùi Hui, chia sẻ.

Ngắm đồi núi chập chùng quanh thảo nguyên xanh từ trên cao. 

Bùi Hui là nơi cư trú của cộng đồng người người H’rê ở huyện Ba Tơ với nghệ thuật trình diễn chiêng ba đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Do đó du khách còn có cơ hội tìm hiểu văn hoá của đồng bào H’rê.

Thiên nhiên ở Bùi Hui còn khá hoang sơ, tạo cảm giác yên bình nhưng không kém phần hùng vĩ.

Ngọc Minh cho biết: “Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất chính là săn mây ở thảo nguyên Bùi Hui vào sáng sớm”.

Bùi Hui được ví như hòn ngọc ẩn của mảnh đất Quảng Ngãi, chưa nhiều người biết đến. Tuy nhiên chắc chắn đây sẽ sớm là điểm đến yêu thích của những người yêu du lịch khám phá. Ảnh: Trần Hoá

Thanh Hải - Ảnh: Hoàng Ngọc Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét