30 thg 11, 2023

Về An Giang khám phá văn hóa độc đáo ở làng Chăm Châu Phong

Làng Chăm Châu Phong (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) còn lưu giữ khá nhiều nét văn hóa độc đáo trong đời sống vật chất lẫn tinh thần.

Làng Chăm Châu Phong (thị xã Tân Châu) là một trong những điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước khi đến tỉnh An Giang.

Làng Chăm Châu Phong lưu giữ khá nhiều nét văn hóa độc đáo trong đời sống vật chất lẫn tinh thần. Đây là một trong những điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước khi đến An Giang.

Nghề dệt thổ cẩm là một nghề truyền thống lâu đời, đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn nét đẹp văn hóa đặc trưng nơi đây.

Ông Mohamad (chủ cơ sở dệt ở xã Châu Phong, thị xã Tân Châu) chia sẻ: "Chúng tôi kết hợp với các công ty du lịch để tăng lượng khách đến với làng Chăm nơi đây. Điều này vừa góp phần quảng bá nghề dệt thổ cẩm vừa giới thiệu nét văn hóa của người Chăm".


Du khách có thể trải nghiệm dệt thổ cẩm, làm các trang phục truyền thống... Đây cũng là cách để níu chân du khách quay lại với làng Chăm.

Bên cạnh trải nghiệm dệt thổ cẩm, du khách còn được thưởng thức các món bánh ăn dân gian truyền thống của người Chăm ở làng Châu Phong như bánh bò thốt nốt nướng (Ha-cô).

Bánh bò thốt nốt của người Chăm khác với của người Khmer và người Kinh từ nguyên liệu, gia vị cho đến cách chế biến. Đây cũng là một trong những trải nghiệm độc đáo.

Với cộng đồng người Chăm theo đạo Hồi lớn, An Giang có rất nhiều thánh đường và tiểu thánh đường. Trong đó, Thánh đường Masjid Al Nia’ Mah là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn đến tham quan tại làng Chăm Châu Phong.

Làng Chăm Châu Phong sở hữu những giá trị văn hoá truyền thống, phong tục tập quán độc đáo. Nơi đây đang làm du lịch gắn liền với nghề cổ truyền để góp phần thu hút du khách đến với làng Chăm.

Thanh Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét