28 thg 11, 2023

Rùa biển, hải đăng đắp cát bên bờ biển Vũng Tàu

Vũng Tàu trưng bày mô hình cát rùa biển, tàu cá, các công trình biểu trưng của địa phương xây dưới thời Pháp bên bờ biển, nhằm thu hút du khách.

5 cụm mô hình được đặt bên bờ biển Bãi Sau trên đường Thùy Vân, TP Vũng Tàu, trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2023, diễn ra ngày 17 - 23/11.

Mô hình rùa biển (hay còn gọi là vích).

Loài động vật này sinh sống chủ yếu ở Côn Đảo. Đây là bãi đẻ chủ yếu của 90% vích tại Việt Nam, với hơn 145.000 vích con ra đời và được thả về biển từ năm 2018 – 2023.

Anh Phạm Thanh Bình An (đơn vị thi công) cho biết anh cùng 4 người thợ trong hơn 1,5 tháng dùng mút, xốp để tạo ra các mô hình ở xưởng tại TP HCM. Sau khi vận chuyển xuống Vũng Tàu, thợ sử dụng cát để đắp lên bề mặt.

"Chúng tôi sơn lên bề mặt xốp, phủ lớp keo lên trên, rồi đắp cát để nó kết dính", anh An nói và cho biết cách làm này khi gặp trời mưa không bị trôi hoặc gió lớn mô hình cũng sẽ không bị sụp.

Mô phỏng Bạch Dinh.

Bạch Dinh được xây dưới thời Pháp trên một đồi cao 27 m so với mực nước biển ở khu vực Bãi Trước. Tòa nhà có chiều cao 19 m, rộng 15 m, dài 28 m, gồm ba tầng. Công trình xây bằng gạch, sơn màu trắng, mái lợp ngói đỏ mang nét kiến trúc của phong cách châu Âu thế kỷ 19.

Hải đăng Vũng Tàu và Nhà tròn (tháp nước) Bà Rịa cao hơn 3 m.

Anh An dùng cọ quét lớp cát trên mạn mô hình tàu cá.

Theo anh, một số bộ phận bị hư hỏng khi người tham quan không tuân thủ khuyến cáo đã ngồi, đứng lên các mô hình để chụp ảnh. "Sau khi mất khá nhiều công sức để sữa chữa, chúng tôi căng dây để khách không lại gần", anh An nói.

Nhân viên dùng cát gia cố vị trí hư hỏng trên một con thuyền nan.

Cùng con gái tham quan chụp ảnh kỷ niệm, bà Nga (sống tại Vũng Tàu) cho biết các mô hình đẹp và khá giống các biểu tượng thật của Bà Rịa - Vũng Tàu. "Nếu chúng được làm hoàn toàn từ cát thì tôi thích hơn", bà nói.

Ban đêm, các mô hình được chiếu đèn đổi màu để người dân, du khách tham quan.

Dự kiến cụm mô hình sẽ được trưng bày đến hết sự kiện.

Trường Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét