23 thg 10, 2022

3 đặc sản An Giang

Đặc sản An Giang mang những hương vị đặc trưng của vùng sông nước Nam Bộ. Nếu có dịp ghé chân nhất định bạn đừng bỏ qua những đặc sản này nhé.

1. Tung Lò Mò Châu Phong


Đây là tên gọi của món Lạp xưởng bò của người Chăm theo đạo Hồi ở An Giang. Vì là món ăn truyền thống của người Chăm nên hương vị của nó khác hẳn so với ẩm thực Việt Nam.

Tung lò mò

Tung Lò Mò được làm ra tại các khu dân cư Hồi giáo dọc các con đường ở Châu Phong. Nguyên liệu được làm từ thịt bò và ruột bò. Khi ăn có vị chua, vị ngọt pha lẫn với vị béo của mỡ bò và cảm giác dai dai. Tung Lò Mò ăn ngon nhất là khi nướng trên bếp than, ăn cùng với rau răm, tương ớt…

2. Gỏi sầu đâu

Gỏi sầu đâu.

Gỏi sầu đâu khô cá lóc là một món ăn độc đáo, quen thuộc của người dân An Giang. Món ăn này được làm từ những lá sầu đâu non có vị hơi đắng rất đặc biệt.


Để tạo nên món gỏi sầu đâu đặc trưng nổi tiếng ở An Giang, người ta trộn lá sầu đâu với các nguyên liệu khác như khô cá lóc, thịt ba chỉ, tôm luộc, dưa leo, xoài sống, các loại rau thơm,… Đặc biệt không thể thiếu được nước mắm me.


Khi ăn, người dùng sẽ cảm nhận được vị béo của thịt, vị ngọt của tôm, vị chua của me chín hòa lẫn với vị đắng hậu ngọt của lá sầu đâu cùng với vị cay của ớt. Đảm bảo thực khách nếu đã thưởng thức một lần là nhớ mãi.

3. Ếch nướng Bảy Núi


Ếch nướng Bảy Núi là món ăn đặc sản của người Khmer ở An Giang. Chiều đến, tại các khu chợ An Lợi, sóc Phnom Pi (Châu Lăng) lại nghi ngút khói bay lên từ các bếp than nướng. Mùi ếch nướng bay theo gió xộc thẳng mào mũi, kích thích vị giác.

Ếch sau khi được bắt về, người ta lột sạch lớp da sần sùi, làm sạch ruột. Ếch nhỏ thì được đem băm nhuyễn cùng với thịt ba chỉ, sả, ớt và nghệ tươi để tạo màu. Để thịt ếch nướng thơm hơn người ta cho thêm vào chút lá chúc.


Những con ếch vàng ươm, mập ú được nhồi thịt bằm với sả rồi tẩm ướp gia vị. Sau đó, người ta dùng cặp gắp bằng cây tre để nước trên bếp than. Thịt ếch chín tới đâu, hương thơm tỏa ra tới đó. Mùi hương khiến bất cứ ai đi ngang qua cũng muốn dứng chân mua vài xâu ếch nướng.

Nhìn thì đơn giản nhưng nướng ếch là cả một sự kì công. Nếu lửa quá to sẽ làm thịt ếch bị ám khói, ăn có mùi hôi. Lửa nướng ếch chỉ được riu riu vừa đủ, khi nướng phải trở liên tục để thịt ếch chín đều.

Nguyên An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét