6 thg 10, 2022

Nông Trại Dê Sữa Đông Nghi – Điểm đến thú vị ở Tiền Giang

Phát huy lợi thế sông nước miệt vườn, thời gian qua, trên địa bàn Tiền Giang xuất hiện nhiều mô hình du lịch nông nghiệp, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. Điển hình như Nông Trại Dê Sữa Đông Nghi. Điểm độc đáo của du lịch nông trại so với các loại hình khác đó là du khách sẽ được về với đồng ruộng, vườn cây và tìm hiểu về quy trình sản suất nông nghiệp sạch. Đối với người lớn, hình thức du lịch này giúp họ được thư giãn, giải trí và rèn luyện thể lực sau những giờ làm việc vất vả, căng thẳng nơi thị thành sôi động. Còn đối với các em nhỏ, du lịch nông trại là cách tuyệt vời để mang đến cho các em bài học trực quan sinh động và hiệu quả về cuộc sống, sinh hoạt của người nông dân.

Nông Trại Dê Sữa Đông Nghi

Vị trí Nông Trại Dê Sữa Đông Nghi

Tọa lạc tại số 123 tổ 4, ấp 6 xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành tỉnh Tiền Giang, HTX Nông nghiệp Đông Nghi tiền thân là cơ sở chăn nuôi dê lấy thịt. Qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu giá trị dinh dưỡng của sữa dê và thị trường, cơ sở mạnh dạn chuyển đổi mô hình nuôi dê lấy thịt sang nuôi dê lấy sữa kết hợp làm du lịch trải nghiệm.

Giá vé tham quan

Vé tham quan vào nông trại là 50.000 đồng/người. Với giá vé này khu khách được tặng kèm 1 chai nước suối, 1 khăn lạnh và 1 bánh flan hoặc 1 hộp sữa chua. Ngoài ra, còn có dịch vụ chèo thuyền trên sông nhỏ.

Nông Trại Dê Sữa Đông Nghi có gì?

Với diện tích 2,5 ha, Nông Trại Đông Nghi chia thành 3 khu vực. Trong đó, khu vực trồng cỏ rộng 2 ha, khu trang trại nuôi 300 con dê sữa… và nhà chờ đón 500 khách, rất thuận lợi cho du khách đến tham quan và thưởng thức các sản phẩm từ sữa dê.

Không gian thoáng mát, sạch sẽ

Du lịch Tiền Giang, đến với Nông Trại Dê Sữa Đông Nghi, điều cảm nhận đầu tiên đó là một không gian thoáng mát, sạch sẽ, những con dê Saanen với bộ lông trắng tinh nguyên mập mạp, khỏe mạnh và thân thiện được chia theo từng khu vực theo từng độ tuổi.


Những con dê Saanen với bộ lông trắng tinh nguyên

Đáng chú ý, bên trong khu chuồng còn được trang bị một máy nghe nhạc, với những bản bolero không lời du dương vừa giúp những chú dê giảm stress (căng thẳng), vừa hạn chế phá chuồng, tiết sữa được nhiều hơn và lớn nhanh hơn.

Sân chơi cho dê con

Chuồng có hệ thống dẫn nước thải vào hầm biogas; xử lý phân hạn chế mùi hôi nhằm bảo vệ môi trường…Để đàn dê phát triển toàn dіện, nông trại còn thiết kế một khoảng sân chơi cho dê con, hướng đến lối chăn nuôi phúc lợi động vật.
Các hoạt động tham quan trải nghiệm tại Nông Trại

Nông Trại Dê Sữa Đông Nghi không chỉ mang đến những trải nghiệm mới cho du khách, mà còn tạo thêm đầu ra cho nông sản.

Ghé thăm Nông Trại Dê Sữa Đông Nghi bạn sẽ được tham gia các hoạt động thú vị như cho dê ăn, dẫn dê đi dạo, cho dê bú bình, biết được quy trình nuôi một con dê cho đến khi ra sản phẩm là một chai sữa tươi như thế nào. Ngoài ra còn có bơi xuồng trên sông, đi xe đạp vòng quanh vườn cây ăn trái.

Trải nghiệm cho dê bú bình

Bơi xuồng trên sông

Đi xe đạp vòng quanh vườn cây ăn trái.

Đặc biệt là được thưởng thức các món ăn được chế biến từ sữa dê như: sữa dê nguyên chất, yaourt sữa dê tươi, yaourt sữa dê sấy khô, bánh flan sữa dê tươi, bánh flan sữa dê sấy khô.

Thưởng thức các món ăn được chế biến từ sữa dê

Đồng thời, những du khách nào muốn thưởng thức các món ăn đậm chất làng quê như: cá lóc nướng trui, cá trắng kho tiêu, tép mũi bông điên điển… cũng được phục vụ. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức trái cây sạch được trồng tại nông trại như: mít thái, mít ruột đỏ, bưởi da xanh, dừa xiêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét