26 thg 10, 2022

Ngắm bình minh ở đồi chè Long Cốc

Đồi chè Long Cốc buổi sáng sớm như một bức tranh thủy mặc, cảnh vật thay đổi từng phút.


Đồi chè Long Cốc là một trong những điểm đến yêu thích của du khách đam mê nhiếp ảnh. Nằm tại huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, cách Hà Nội khoảng 125 km, những "ốc đảo chè" này còn được mệnh danh là vịnh Hạ Long vùng trung du.

Theo nhiều du khách có kinh nghiệm đến Long Cốc săn sương sớm thành công, đồi chè đẹp nhất vào cuối thu, đầu đông. Để có những bức ảnh ưng ý nhất, nên đến vào những ngày nắng, nhiệt độ ngày - đêm nên chênh khoảng 10 độ C. Ngoài ra, có thể đi trước những ngày trở trời (gió mùa) hoặc sau những ngày mưa và có nắng. Bức ảnh được chụp lúc 6h10 khi mặt trời đã lộ rõ.


Ngoài săn sương sớm, ngắm đồi chè dưới ánh bình minh cũng là một gợi ý. Đó là một khung cảnh được du khách miêu tả là "khoảnh khắc siêu thực". "Khi bạn đang mải mê ngắm nhìn những tia nắng len lỏi qua lớp sương mờ ảo, bao phủ toàn bộ đồi chè trùng điệp, thì bất ngờ cả Long Cốc bừng sáng dưới ánh bình minh. Khung cảnh lúc đó, đẹp như một bức tranh thủy mặc vậy", anh Nguyễn Anh Chiêm, một du khách từ Hà Nội, chia sẻ với VnExpress.


Đồi chè Long Cốc đang vào mùa đẹp nhất. Để săn sương, ngắm bình minh, du khách nên đi hai ngày một đêm. Để thuận tiện, bạn nên cắm trại trên đồi chè để có thể ngắm giải ngân hà vào buổi đêm, đồng thời kịp đón bình minh từ 5 đến 7h. Đây cũng là khoảng thời gian đẹp nhất để ngắm đồi chè dưới những tia sáng đầu tiên của ngày mới. Bức ảnh này được chụp lúc 6h30.

Cách di chuyển Hà Nội - Long Cốc: đi theo hướng Quốc lộ 32 đến Thanh Sơn và tiếp tục theo hướng vườn quốc gia Xuân Sơn, đến xã Long Cốc. Với những người mới đi lần đầu, đến xã Long Cốc nên hỏi người dân địa phương đường đi chi tiết để đến chỗ có thể bao quát toàn bộ đồi chè.


Du khách lưu ý nên đi xe gầm cao khi lên đồi chè. 200 m đoạn đường đầu tiên lái xe nên lưu ý rất dễ bị sập gầm. Nếu cắm trại qua đêm, nên chuẩn bị lều trại, túi ngủ, đèn pin, củi, một số loại thuốc phòng côn trùng, đau đầu, tiêu chảy... Mọi người cần mang theo áo ấm vì Long Cốc về đêm lạnh.


Sau khi thu dọn trại để đi về, mọi người cần mang theo toàn bộ rác đã thải ra để đưa đến đúng nơi quy định. Tránh vứt rác bừa bãi. Một lưu ý nhỏ là du khách phải soi đèn pin thật kỹ khi đi gần bụi rậm, vì nơi này có rắn (ảnh).


"Về ăn uống, có thể liên hệ trước với homestay của người dân địa phương, nhờ họ làm cơm rồi đóng hộp, mang lên chỗ cắm trại ăn tối. Giá trung bình khoảng 120.000 đồng một suất. Buổi sáng, cả đoàn có thể ăn mì tôm mang theo để nhanh và tiện", anh Anh Chiêm (ngoài cùng bên trái), vừa cắm trại tại Long Cốc cùng nhóm bạn, chia sẻ.

Anh Chiêm cũng đưa ra lịch trình gợi ý cho chuyến đi hai ngày một đêm: xuất phát từ Hà Nội lúc 15h, di chuyển bằng xe tự lái, 18h30 đến nơi. Nam du khách cho biết đây là một chuyến đi mĩ mãn với anh, vì được hòa mình vào thiên nhiên. Anh cũng có những giây phút vui vẻ bên bạn bè, giữa bầu trời đêm đầy sao cũng như ngắm bình minh tuyệt đẹp.

Phương Anh - Ảnh: Nguyễn Anh Chiêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét