7 thg 10, 2022

Khu du lịch Ve Chai Thần Kỳ độc lạ ở Tiền Giang

Khu du lịch Ve Chai Thần Kỳ tọa lạc số 72, Mỹ Phú, xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Đây là điểm du lịch Tiền Giang có một không hai tại khu vực Miền Tây Nam Bộ với nhiều trải nghiệm thú vị.

Thời gian mở cửa: từ 8h-17h hàng ngày.

Khu du lịch Ve Chai Thần Kỳ

Trên khu vườn dừa rộng hơn 4.000 m², ông Đoàn Văn Khanh cho xây dựng điểm du lịch “đi trên ngọn dừa”, tức là các hoạt động tham quan, nghỉ mát, thậm chí giải khát đều ở trên cao cách mặt đất khoảng 3 m.

Hệ thống giao thông trên cao

Ông lắp ghép các khung, trụ sắt chắc chắn ở tầm cao gắn với các ngọn cây dừa, sau đó trải thảm bằng các tấm thép tạo thành hệ thống giao thông trên cao để du khách tham quan được tận tay sờ, hái, chụp ảnh lưu niệm cùng với các buồng dừa trĩu quả và uống nước dừa cạnh ngọn dừa.

Không khí rất mát mẻ, gần gũi với cây xanh

Trong khu vườn ngoài dừa còn có hồng xiêm, cam, bưởi, nhiều loại hoa quả khác, một số cây thuốc nam như đinh lăng, thần kỳ, chùm ngây… các thùng ong đang rỉ mật làm nguồn nguyên liệu phụ trợ phục vụ sản xuất… khung cảnh đậm chất Miền Tây sông nước. Tới đây, du khách có thể tham gia các hoạt động hấp dẫn như câu cá, thu hoạch mật ong tươi… Nhất là được tận hưởng bầu không khí trong lành rất mát mẻ, gần gũi với cây xanh, thân thiện với môi trường.

Du khách được tận tay sờ, hái, chụp ảnh lưu niệm và uống nước dừa cạnh ngọn dừa.

Ghé thăm vườn bạn còn được thực hành “tái hiện lịch sử chiến tranh”, tham gia trò chơi bắn “lựu đạn” bằng ná thun theo đúng cách tác chiến năm xưa. Đây là một loại vũ khí thô sơ do cán bộ, chiến sỹ vùng Vành đai Bình Đức tự chế để bắn vào đồn bốt Mỹ – Ngụy tiêu diệt địch rất hiệu quả. Trải nghiệm mới lạ này nhằm giới thiệu, quảng bá thu hút khách du lịch Miền Tây; đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Chưa hết, du khách sẽ ngạc nhiên và ấn tượng bởi ngôi nhà, tường rào, bàn, ghế được làm từ những phế liệu như: Chai nhựa, túi ni lông đã bị vứt đi.

Ngôi nhà được làm từ những phế liệu

Ý tưởng biến các phế liệu thành những vật dụng hữu ích vừa làm du lịch xuất hiện khi ông Khanh nhìn thấy túi ni lông, chai nhựa… bị vứt trên đường gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến môi trường. Nghỉ là làm, ông thu gom phế liệu ở nơi sản xuất của gia đình, từ những người dân xung quanh để thực hiện ý tưởng “độc lạ” này. Nổi bật nhất là nhà thủy tạ giữa ao sen với kết cấu từ cột, sàn, mái, lan can đến bàn, ghế đều bằng vỏ chai nhựa. Chính sự độc đáo này làm nhiều du khách thích thú, ngưỡng mộ sự sáng tạo của ông.

Nhà thủy tạ giữa ao sen bằng vỏ chai nhựa

Sau một chuyến đi đầy thú vị quý khách đừng quên thưởng thức các món ăn dân dã “cây nhà, lá vườn”, mang đậm hương vị sông nước miệt vườn như: bánh khọt nền hến trộn với tép kèm với rau chùm ngây, bánh xèo nước cốt dừa sáp. Tiếp đến quý khách là các món ăn như: gỏi bưởi, đặc biệt món lẫu mắm dừa sáp với cá ba sa (cá bưởi) được nuôi trực tiếp tại điểm đây với thức ăn chính là nguyên liệu từ bưởi và dừa sáp cũng được trồng trong vườn.

Các món ăn dân dã

Quý khách cũng được uống nước dừa hương bưởi, nước bưởi ép lon, kẹo dừa sáp hương bưởi…. Ngoài ra quý khách còn được ăn dừa sáp và còn rất nhiều món ăn độc đáo mà chưa được kể đến.

Nước dừa hương bưởi lạ miệng

Tuy mới đưa vào hoạt động nhưng khu du lịch “ve chai thần kì” đã trở thành điểm đến hấp dẫn, gây ấn tượng khó quên cho du khách gần xa bởi tính độc, lạ của nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét