6 thg 10, 2022

Khu du lịch Điền Lan Thôn Trang – Điểm đến hấp dẫn ở Tiền Giang

Những ai có thú đam mê lan thì hãy đi du lịch Tiền Giang ghé thăm Điền Lan Thôn Trang. Đến đây bạn sẽ thấy vẻ đẹp của đủ các giống (loài) hoa lan và có dịp chiêm ngưỡng nghệ thuật của nhiều nghệ nhân trồng lan trong không gian quy mô rộng lớn, hệ thống phòng thí nghiệm nuôi, cấy mô và vườn ươm cây con hiện đại…Ngoài ra đây còn là khu du lịch sinh thái theo phong cách Homestay miệt vườn vô cùng đặc biệt kết hợp giữa lưu trú, với vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng… mang đậm văn hóa của người dân vùng sông nước miền Tây.

Khu du lịch Điền Lan Thôn Trang

Vị ví và đường đi Khu du lịch Điền Lan Thôn Trang

Khu du lịch Điền Lan Thôn Trang tọa lạc tại số 284, ấp 5, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Cách trung tâm TP. Mỹ Tho 10 km, cách TP. Hồ Chí Minh 70 km, đường đi đến Điền Lan Thôn Trang cũng khá dễ và thuận tiện.

Nếu bạn đi xe ô tô thì đi đường Cao Tốc Trung Lương hết cao tốc cứ đi thẳng theo đường dẫn ra hướng Quốc Lộ 1A. Đi khoảng 3 km thì đến địa phận xã Tam Hiệp gặp Tiệm Tạp Hóa Mười Huệ thì rẽ trái vào khoảng 1 km là tới.

Nếu bạn đi xe máy bắt buộc đi Quốc Lộ 1A đến địa phận Tiền Giang nhìn bên trái có Đền Thờ Phật Mẫu thì chuẩn bị rẽ phải vào đường dẫn cao tốc, đi khoảng 3 km thì gặp vòng xoay và đi theo lộ trình trên.

Khu du lịch Điền Lan Thôn Trang có gì ?

Khu du lịch Điền Lan Thôn Trang với giá trị cảnh quan nổi bật là vườn lan rộng 1,5 ha, nơi có hơn 200.000 chậu lan Dendro. Khách đến đây không khỏi ngỡ ngàng trước không gian đầy sắc tím trắng của loài hoa kiêu sa, quyến rũ lòng người.

Không gian đầy sắc tím trắng của loài hoa lan kiêu sa

Chủ vườn còn bố trí cho khách du lịch ghé thăm phòng thí nghiệm nuôi cấy mô lan để tìm hiểu quy trình sản xuất hoa lan. Với quy trình nuôi cấy, phải mất từ 1-2 năm để nuôi lan trưởng thành đưa vào giá thể canh tác. Mỗi cây lan sẽ cho hoa liên tục, ít nhất là 6 năm.

Trong quá trình tham quan thì quý khách cũng có thể mua lan chậu, lan cắt cành sỉ hoặc lẻ về thưởng lãm, kinh doanh hay làm quà tặng nhé.!

Thêm một khu vực dừng chân lý tưởng cho khách tham quan là không gian hoài cổ bày trí các vật dụng xưa của cư dân miệt vườn, những công cụ gắn liền với sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân. Với con thuyền trên bến, chiếc xe Lam, xích lô, cả những chiếc ô tô từ thập niên 60 của thế kỷ trước.

Không gian hoài cổ bày trí các vật dụng xưa của cư dân miệt vườn

Điền Lan Thôn Trang còn có cả hệ thống hầm rượu hơn 1.000 chai với thể tích nhỏ nhất 10 ml, lớn nhất là 100 lít, bao gồm các loại rượu ngoại nhập có giá trị cho đến các loại rượu được ngâm từ các bài thuốc dược liệu có tác dụng chữa bệnh của Việt Nam như: Rượu đinh lăng, nhân sâm, mật nhân, sâm cau… Hệ thống hầm rượu được trưng bày bắt mắt và hoành tráng.

Hệ thống hầm rượu

Có thể nói đây là một trong những hầm rượu lớn nhất mà người chơi sưu tập được. Đến tham quan hầm rượu, các bạn có thể được tham khảo các bài thuốc đông y phối hợp có tác dụng chữa một số bệnh phổ biến, đồng thời có thể được thưởng thức các loại rượu ngâm từ các cây thuốc của Việt Nam.

Ngoài ra, Điền lan còn cho thuê trang phục chụp hình. Với áo dài, áo bà ba và đồ người dân tộc đi kèm các phụ kiện như: Khăn, nón, gùi, guốc..vv đủ loại cho quý khách khi có nhu cầu.

Nếu khách muốn đi vòng vòng quanh khu dân cư hoặc đi thuyền trên sông ngắm cảnh thì Điền Lan cũng có xe lam, thuyền du lịch sẵn sàng phục vụ.

Khu vui chơi giải trí

Vườn trái cây trĩu quả

Đến Điền Lan Thôn Trang ăn gì ?


Sau khi thỏa sức tham quan chụp hình, tại Điền Lan Thôn Trang còn phục vụ các món ăn dân dã đậm chất miền tây Sông Nước như: cá tai tượng chiên xù, vịt nấu sấu, lẩu các loại…với mức giá rất hợp lý trong một không gian thoáng mát và đẹp mắt.

Món ăn dân dã đậm chất miền tây Sông Nước

Homestay Điền Lan Thôn Trang

Để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi thì nơi này còn có một hệ thống Homestay siêu dễ thương nằm trải dài trên bờ cát luôn mang đến cho những cảm giác bềnh bồng mà nơi sông nước mang lại.

Homestay Điền Lan Thôn Trang

Giá vé Khu du lịch Điền Lan Thôn Trang


Giá vào cửa là 30.000 vnđ/người nhưng sẽ miễn phí nếu đặt ăn tại chỗ. Giá 60.000 vnđ/người bao gồm luôn quần áo bà ba.

Với phong cảnh đẹp hút hồn kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, nhiều tiểu cảnh độc đáo, không gian xanh mát hòa với thiên nhiên, Điền Lan Thôn Trang là một mô hình nổi bật của du lịch Miền Tây hiện nay thu hút đông đảo khách trong và ngoài nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét