23 thg 4, 2022

Chùa Bụt ở Thanh Hóa

Dù chỉ mới đưa vào sử dụng, song chùa Bụt ở xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) thu hút nhiều du khách bởi lối kiến trúc “lạ” và view cửa biển đẹp như tiên cảnh.

Là một trong những ngôi chùa ở Hải Tiến mới được trùng tu, mở cửa đón khách du lịch tham quan đông đúc từ năm 2021, chùa Bụt nằm ở vị trí nơi cửa biển tuyệt đẹp với lối kiến trúc độc đáo.

Là địa điểm tâm linh nổi tiếng, chùa Bụt được xây dựng theo kiến trúc Phật giáo Việt Nam, là địa điểm du lịch nổi tiếng ở biển Hải Tiến. Chùa mở cửa quanh năm, vào dịp lễ, tết nơi đây rất nhộn nhịp vì đông đảo người dân và du khách đến tham quan.

Vào mùa du lịch biển Hải Tiến từ tháng 4 đến tháng 9, lúc cao điểm chùa Bụt đón rất đông du khách. Điểm đặc biệt ở chùa Bụt chính là có vị trí sát ngay bãi đá hòn Bò, một trong những bãi đá tự nhiên check-in đẹp nhất ở biển Hải Tiến.

Ông Lê Thanh Cảnh, Chủ tịch UBND xã Hoằng Trường cho biết, chùa Bụt nằm trong quần thể công viên văn hóa tâm linh Lạch Trường, công trình do xã làm chủ đầu tư, xây dựng từ nguồn vốn xã hội hóa.

Theo ông Cảnh, việc đầu tư xây dựng công viên văn hóa du lịch tâm linh Lạch Trường là tạo một điểm đến tham quan du lịch, tâm linh, kết nối với khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, các khu di tích lịch sử tại xã Hoằng Trường, tạo thành chuỗi du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh, lịch sử của huyện, hứa hẹn là điểm nhấn sẽ đón được nhiều du khách tới tham quan.

Một số hình ảnh chùa Bụt

Toàn cảnh ngôi chùa Bụt

Ngôi chùa có kiểu kiến trúc "lạ" được du khách thích thú 

Cổng chùa 




Du khách thích thú check-in ở chùa Bụt 

Chùa Bụt quay mặt ra biển 



Khuôn viên chùa thoáng mát 

Phía sau chùa là hòn Bò, một trong những bãi đá tự nhiên check-in đẹp nhất ở biển Hải Tiến

Lê Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét