19 thg 4, 2022

Bánh hạt dẻ vạn người mê ở Sa Pa

Những chiếc bánh hạt dẻ nóng, thơm phức là thứ khiến nhiều thực khách phải nán lại mỗi lần đi chợ vùng cao.

Bánh hạt dẻ là món ăn được nhiều du khách biết và mua về làm quà khi đến thăm thị trấn Sa Pa. Bánh hình tròn, giống bánh pía của miền Nam nhưng bản to và dẹt hơn. Phía trên mỗi chiếc bánh đều rắc mè rang thơm phức. Nhân bánh gồm hạt dẻ nghiền nhuyễn, hòa cùng chút bơ và đậu xanh mềm. Vỏ bánh được làm từ bột mỳ cán mỏng, nhiều lớp.

Bánh hạt dẻ được bày bán tại các hàng quán trong chợ địa phương. Bánh ăn lúc nóng ngon nhất. Ảnh: Phương Anh

Thưởng thức một chiếc bánh nóng vừa được nướng chín trên bếp tại phiên chợ vùng cao vào buổi sáng sẽ là một trải nghiệm ẩm thực khó quên. Món bánh ngày nay vẫn được sản xuất thủ công, qua nhiều công đoạn như nhào bột, nặn bánh, làm nhân...

Bánh sau khi chế biến có thể để được 2-3 ngày. Nếu muốn giữ lâu hơn, du khách có thể yêu cầu người bán hút chân không trước khi mang về. Tại nhà, bạn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, hoặc ngăn đá từ 7 đến 20 ngày. Khi ăn, lấy ra để cho tan đá, rồi cho vào lò nướng hoặc nồi chiên không dầu làm nóng trong vòng 3-5 phút.






Bánh được bày bán rộng rãi ở chợ địa phương. Một trong những địa điểm bán bánh uy tín, được nhiều thực khách biết đến là Hà Nấm. Giá mỗi hộp là 80.000 đồng, gồm 10 chiếc.

Phương Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét