15 thg 2, 2020

Khám phá vùng trồng chè lớn nhất Đà Lạt

Đồi chè Cầu Đất nằm ở thôn Trường Thọ, xã Luân Trường (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) là một trong bốn xã ngoại thành Đà Lạt có diện tích trồng chè chất lượng cao lớn nhất hiện nay.

Người dân hái lá chè non vào buổi sáng. 

Đồi chè Cầu Đất có diện tích trải dài 230ha, với độ cao 1650m so với mực nước biển. Đồi chè Cầu Đất không chỉ là điểm đến trong lành bình yên của thành phố Đà Lạt, nơi đây còn chính là “văn hóa” Đà Lạt, nơi mưu sinh của biết bao nhiêu thế hệ người dân Đà Lạt đi qua.



Khi lên trên đỉnh đồi, một khung cảnh vừa yên bình vừa hùng vĩ hiện ngay trước mắt. Với diện tích lên tới 220 ha, đồi chè Cầu Đất được đánh giá là điểm đến thú vị bậc nhất ở Đà Lạt.


Sẽ thú vị biết bao nếu được cùng những người thân yêu về vùng ngoại ô thành phố tận hưởng bầu không khí trong lành. Thỏa sức nhìn ngắm những hàng chè xanh nối nhau trải dài từ sườn đồi này qua bên đồi khác. Những căn nhà nhỏ xinh xắn được thiết kế theo kiểu cổ điển của Pháp.


Một phút bình yên trong những ngày cuối tuần tại đồi chè Cầu Đất.



Được hình thành vào năm 1922 ban đầu là hình thức những đồn điền chè. Đến năm 1927 chủ của nơi đây là những người Pháp và họ đã cho thành lập nơi này là sở trà cầu đất. Sau đó từ năm 1960 đến năm 1975 đã bàn giao lại cho một thương gia người hoa làm quản lí nơi đây. Và hiện nay nơi đây thuộc công ty cổ phần chè cầu đất Đà Lạt canh tác. Có thể nói Đồi chè cầu đất đã trải qua nhiều năm tháng. Và gắn liền với tất cả hoạt động cũng như tất cả người dân Đà Lạt cho đến hiện nay. Và nơi đây còn được xem như là linh hồn của vùng đất thơ mộng Đà Lạt. 

Hữu Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét